Một nghệ sĩ Ukraine thành một chiến binh vẽ thiên nhiên và chiến tranh bằng bùn đất và tro tại các tiền tuyến

(SeaPRwire) –   Khi Oleg Bazylewicz, một nghệ sĩ và nhà văn, đăng ký nghĩa vụ quân sự vào ngày Nga xâm lược, anh chuẩn bị hai thứ quý giá nhất của mình – bộ sơn nước và sáo khối, một nhạc cụ âm nhạc.

Ở mặt trận, trung úy đầu tiên phục vụ như phó chỉ huy của một khẩu đội pháo binh dành thời gian ra khỏi công việc hàng ngày để vẽ và vẽ, sử dụng bút chì, than và bộ sơn nước của mình.

Điều đó thay đổi một ngày mưa, trên đất đầy bùn, khi người đàn ông 59 tuổi phát hiện anh ta có thể sử dụng bùn nữa, sau khi cố gắng rửa nó khỏi tay và giày.

“Khi tôi bắt đầu rửa, cố gắng rửa tay khỏi bùn này, tôi hiểu rằng đó không phải là bùn. Đó thực sự là sơn, bởi vì sự gắn kết với tay, không gian, giày, mọi thứ thực sự rất cao,” Bazylewicz nói, nói bằng tiếng Anh.

Bazylewicz đã phục vụ tại khu vực Donetsk phía đông và khu vực Zaporizhzhia phía đông nam, cả hai đều chứng kiến chiến tranh.

Các tác phẩm của ông, kết hợp bùn, đất sét và tro, đang được trưng bày vào tháng này tại nhà thờ St. Sophia thế kỷ 11 nằm trong trái tim của Kyiv.

Một phần triển lãm của ông trong nhà thờ bao gồm các tác phẩm thử nghiệm được làm từ tro để mô tả tuyết nhìn thấy trong rừng.

Những bức vẽ khác cho thấy nhà nông thôn, một con mèo hoặc chó, đồng cỏ ánh trăng, binh lính đi qua rừng hoặc trên xe tăng.

“Thực sự, tôi không bao giờ làm những bức tranh này để trưng bày. Tôi làm chúng cho chính mình. Chỉ để giữ sự minh mẫn của mình,” Bazylewicz nói, ngồi giữa những tác phẩm nghệ thuật của mình bên trong phòng trưng bày.

“Bởi vì nếu không có thẩm mỹ xung quanh, không có cảm giác tốt về thiên nhiên, về mọi thứ tôi thấy, tại sao chúng ta phải sống? Chúng ta đang chiến đấu vì điều gì? Chúng tôi không chỉ là chiến binh, chúng tôi cũng cần có điều gì đó đẹp xung quanh. Và chúng tôi cần nhận ra nó.”

Nhưng bị đẩy vào trận chiến tuyến đầu trong hai năm qua khiến anh suy ngẫm về sự dị thường của cách chiến tranh có thể sinh ra các hình thức nghệ thuật mới và những gì anh mô tả là “hai hình thức tinh thần cao nhất”.

“Có tình yêu và chiến tranh, những điều mạnh mẽ nhất bao giờ,” ông nói. “Cần chiến tranh để phát triển điều gì đó mới trong nghệ thuật và văn hóa để thể hiện tinh thần con người. Cần chiến tranh, thật không may. Nhưng đó là cách chúng ta.”

Bazylewicz hiện đang trở lại Kyiv để phẫu thuật vì chấn thương không liên quan đến chiến tranh hơn hai năm trước và sẽ trở lại mặt trận sau khi hồi phục.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.