Mẹ của binh nhân Lục quân Mỹ bị giam giữ ở Nga tiết lộ những gì cô sẽ viết cho con trai mình trong một lá thư

(SeaPRwire) –   Mẹ của một binh sĩ Lục quân Mỹ sau khi ghé thăm bạn gái nói với Digital rằng nếu cô có thể viết một lá thư cho con trai mình, cô sẽ nói “Em yêu con, Em nhớ con, [và] Em hy vọng con sẽ được về nhà sớm.”

Melody Jones đang lên tiếng khi cách nay gần hai tuần Trung sĩ Gordon Black bị chính quyền Nga bắt giữ tại thành phố cực đông Vladivostok. Black, 34 tuổi, và bị buộc tội đánh cắp từ bạn gái của anh ta.

“Tôi nghĩ anh ấy lo lắng về việc làm mất mặt chúng tôi, và tôi sẽ nói với anh ấy trong lá thư rằng không, anh chưa làm mất mặt chúng tôi,” Jones nói với Digital.

Cô thêm rằng Ngày của Mẹ năm nay mà không có anh ấy là “thật khó khăn” và rằng cô không biết tình trạng hiện tại của anh ấy.

“Chúng tôi không nghe được gì cả, điều đó làm phiền tôi,” Jones nói. “Theo như tôi hiểu, họ không thể gặp được anh ấy.”

“Sẽ tốt nếu biết anh ấy ổn. Làm mẹ thì lo lắng những điều đó,” cô cũng nói thêm.

Một phát ngôn viên của Lục quân Mỹ, khi được Digital hỏi tuần này về thông tin thêm về tình hình của Black, nói rằng “hiện tại chưa có thông tin mới.”

Bộ Ngoại giao Mỹ không trả lời yêu cầu bình luận, nhưng một phát ngôn viên nói tuần trước rằng họ nhận thức về vụ bắt giữ và giam giữ được báo cáo của Black và Bộ Ngoại giao không có ưu tiên cao hơn việc an toàn và an ninh của người Mỹ ở nước ngoài.

Black gia nhập Lục quân Mỹ với tư cách là binh nhì bộ binh vào năm 2008 và được phân công cho Quân đội thứ tám Mỹ tại Hàn Quốc đóng tại Trại Humphreys ở Hàn Quốc. Anh ta đã đi du lịch đến Nga “vì lý do cá nhân” trước khi bị bắt vào ngày 2 tháng 5, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Tòa án quận Pervomaisky của Vladivostok cho biết “Khi lựa chọn biện pháp ngăn chặn dưới hình thức giam giữ, tòa án kết luận rằng công dân Mỹ B. (Black) – dưới trọng tâm của cáo buộc – có thể ẩn náu khỏi cơ quan điều tra sơ bộ và tòa án để tránh trách nhiệm,” theo Reuters.

Nó cũng cho biết Black sẽ bị giam giữ cho đến ngày 2 tháng 7 vì “đánh cắp bí mật tài sản của công dân T., gây thiệt hại đáng kể cho người sau.” Các quan chức Nga ở Vladivostok cho biết một phụ nữ 32 tuổi đã nộp đơn khiếu nại chống lại Black.

Reuters trích dẫn các quan chức nói rằng cặp đôi gặp nhau ở Hàn Quốc trước khi Black đến thăm cô ở Nga, trong đó họ bắt đầu tranh cãi. Sau đó cô báo cáo với cảnh sát buộc tội anh ta đánh cắp tiền và Black bị bắt giữ tại một khách sạn.

“Vào ngày 10 tháng 4, Black đã hoàn tất và ký tên ra khỏi Lục quân và được chuyển đến Texas,” phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Sabrina Singh nói tuần trước. “Tuy nhiên, thay vì trở về Mỹ, Black đã bay từ Hàn Quốc qua Trung Quốc, rồi đến Vladivostok, Nga vì lý do cá nhân.”

Lục quân đã mở một cuộc điều tra hành chính để xác định sự thật và hoàn cảnh xung quanh chuyến đi của anh ta, Singh lưu ý, và một phần của cuộc điều tra sẽ liên quan đến hậu quả hành động của anh ta.

Jones trước đây đã nói với Digital rằng người bạn gái Nga của con trai bà đã yêu cầu tiền từ bà ngay trước khi con trai bà bị bắt với cáo buộc trộm cắp.

’ Bailee Hill, Louis Casiano, Greg Wehner và Pilar Arias đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.