Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc sử dụng vòi rồng nhằm vào tàu Philippine vì căng thẳng gia tăng gần bãi cạn Second Thomas

(SeaPRwire) –   Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã sử dụng vòi rồng để tấn công một tàu tiếp tế của Philippines trong cuộc đối đầu tại vùng biển tranh chấp hôm thứ Bảy, các quan chức Philippines cho biết.

Video do quân đội Philippines công bố cho thấy hai tàu của lực lượng trên tiếp cận một chiếc tàu gỗ đơn độc, Unaizah May 4, gần bãi cạn Second Thomas khi bắn vòi rồng ở cự ly gần, các quan chức Philippines cho biết.

Quân đội Philippines cho biết không có cách nào khác ngoài việc tàu thuê của họ “bị hư hại đáng kể”.

Cuộc đối đầu này là lần thứ hai Unaizah May 4 bị lực lượng Trung Quốc tấn công trong tháng này.

Thủy thủ đoàn hải quân Philippines đã điều động tàu vượt qua rào chắn của lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc để tiếp tế cho lực lượng Philippines đóng giữ một tiền đồn trên lãnh thổ ở đảo gần đó.

Trong một cuộc đối đầu tương tự vào ngày 5 tháng 3, tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã bắn vòi rồng áp suất cao vào Unaizah May 4, làm vỡ kính chắn gió và khiến một đô đốc và bốn người đàn ông Philippines bị thương nhẹ.

Vào thời điểm đó, Bắc Kinh tuyên bố các tàu bảo vệ bờ biển của họ đã phản ứng sau khi các tàu Philippines phớt lờ cảnh báo và xâm phạm vào vùng mà họ tuyên bố là vùng biển của mình.

Bãi cạn, do nhân viên hải quân Philippines chiếm giữ kể từ cuối những năm 1990, gần đây đã trở thành bối cảnh cho cuộc đối đầu lãnh thổ ngày càng căng thẳng với lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc.

Ngoài Trung Quốc và Việt Nam, Malaysia, Đài Loan và Brunei cũng tuyên bố chủ quyền chồng lấn đối với vùng biển bận rộn và giàu tài nguyên này.

đã triển khai tàu Hải quân vào khu vực để ổn định các hoạt động được gọi là “tự do hàng hải”. Điều này đã bị Trung Quốc chỉ trích nhiều lần.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.