Liên minh châu Âu yêu cầu xe hơi phải trang bị công nghệ làm chậm xe khi vượt tốc độ, Anh quốc từ chối

(SeaPRwire) –   Tất cả xe mới và xe tải bán trong Liên minh châu Âu và Bắc Ireland sau ngày 6 tháng 7 năm 2024 sẽ bị buộc phải có công nghệ an toàn được kích hoạt để cho phép người lái xe biết họ đang vượt tốc độ bằng cách bíp, rung hoặc thậm chí làm chậm lại xe cộ, nhằm ngăn ngừa tai nạn xe cộ.

Vương quốc Anh đã chọn không yêu cầu hỗ trợ tốc độ thông minh (ISA) phải được sử dụng trên đường cái của mình, mặc dù tính năng an toàn này vẫn sẽ được lắp đặt trên các phương tiện và người lái xe sẽ có tùy chọn kích hoạt công nghệ mỗi ngày.

Công nghệ ISA sử dụng một máy ảnh ở phía trước của phương tiện có thể đọc biển giới hạn tốc độ. Thông tin từ các biển báo, cùng với dữ liệu bản đồ GPS trong phần mềm của phương tiện, giúp xe biết giới hạn tốc độ ở đâu mà phương tiện đang di chuyển.

Khi người lái xe vượt quá giới hạn tốc độ, ISA sẽ kêu hoặc rung để cho người lái xe biết họ đang vượt tốc độ.

Nếu người lái xe không giảm tốc độ, công nghệ sẽ tiếp quản và giảm tốc độ của phương tiện xuống giới hạn tốc độ được đăng.

The Telegraph báo cáo rằng các hãng đã cung cấp ISA như một tùy chọn kể từ năm 2015, và kể từ năm 2022, tất cả xe mới ở châu Âu đều yêu cầu phải lắp đặt ISA.

Hội đồng An toàn Giao thông châu Âu ước tính rằng ISA sẽ giảm tai nạn xuống 30% và giảm tử vong xuống 20%.

Theo trang web của hội đồng an toàn, công nghệ này cũng sẽ giúp người lái xe tránh được phạt nguội.

Đại học Leeds cho biết trong một nghiên cứu rằng Vương quốc Anh có thể chứng kiến mức giảm 12% trong các chấn thương do tai nạn xe cộ nếu áp dụng ISA.

Liên minh châu Âu đã quyết định yêu cầu các phương tiện phải có công nghệ ISA vào năm 2018.

Vào thời điểm đó, họ ước tính mỗi năm có 25.000 người thiệt mạng trên đường, và Liên minh châu Âu phải hành động để giảm số ca tử vong.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.