Latvia gia hạn lệnh cấm công dân Nga nhập cảnh đến năm 2025 vì lo ngại về an ninh

(SeaPRwire) –   Chính phủ Latvia đã kéo dài các hạn chế về việc nhập cảnh của công dân Nga vào nước Baltic cho đến năm sau, đưa ra lý do là cuộc xâm lược toàn diện của Ukraine của Moscow vẫn “đe dọa đến an ninh nội bộ của Latvia”.

Nội các của Thủ tướng Evika Siliņa quyết định vào thứ Ba kéo dài các điều kiện nhập cảnh đối với công dân Nga cho đến ngày 4 tháng 3 năm 2025.

Công dân Nga sẽ tiếp tục bị cấm nhập cảnh vào Latvia, một quốc gia Baltic, với mục đích du lịch và giải trí, chính phủ nói trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, một số công dân Nga sẽ được phép nhập cảnh, bao gồm những người có giấy phép cư trú hợp lệ tại Latvia hoặc một quốc gia thành viên EU khác, hoặc những người Nga có lý do nhập cảnh liên quan đến nhân đạo như những người bất đồng chính kiến chính trị.

Vào tháng 9 năm 2022, Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic – Estonia, Latvia và Lithuania – đã đạt được thỏa thuận chung để hạn chế số lượng công dân Nga đến các nước của họ để ngăn chặn các rủi ro an ninh tiềm tàng trong bối cảnh cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Latvia, một quốc gia thành viên NATO có dân số 1,9 triệu người giáp với Nga, có một thiểu số người Nga đáng kể chiếm khoảng 25% dân số của đất nước. Quốc gia vùng Baltic trước đây là địa điểm nghỉ dưỡng phổ biến và thủ đô Riga là điểm đến cuối tuần phổ biến đối với khách du lịch Nga.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.