Iran có khả năng chế tạo bom hạt nhân trong một tuần, báo cáo phát hiện khi căng thẳng ở Trung Đông gia tăng

(SeaPRwire) –   Một nhóm giám sát Iran cho biết đất nước này có đủ uranium để chế tạo vũ khí hạt nhân chỉ trong vòng một tuần.

Học viện Khoa học và An ninh Quốc tế đã công bố những phát hiện trên trong một báo cáo vào thứ Hai, cho biết tổng cộng sáu quả bom trong một tháng.

“Tình hình bất ổn ở khu vực đang mang lại cho Iran một cơ hội duy nhất và sự biện minh trong nước gia tăng cho mục đích chế tạo vũ khí hạt nhân trong khi nguồn lực của Hoa Kỳ và Israel để phát hiện và ngăn chặn Iran thành công đang bị căng thẳng”, báo cáo nêu rõ. “Khả năng vũ khí hạt nhân của Iran đang ở mức nguy hiểm hơn bao giờ hết trong khi quan hệ của nước này với phương Tây đang ở mức thấp nhất trong lịch sử.

Iran có thể “tách ra và sản xuất đủ uranium làm giàu để chế tạo vũ khí hạt nhân trong một tuần, chỉ sử dụng một phần nhỏ lượng uranium làm giàu 60% của mình”, báo cáo tiếp tục. “Việc tách ra này có thể khiến các thanh tra viên khó phát hiện kịp thời nếu Iran thực hiện các bước để trì hoãn việc tiếp cận của thanh tra viên”.

Iran đã không ngừng mở rộng khả năng sản xuất uranium làm giàu trong những năm gần đây. Chất này cần được làm giàu đến khoảng 90% trước khi được sử dụng trong vũ khí hạt nhân. Iran có nguồn cung cấp dồi dào uranium làm giàu 60% có thể nhanh chóng được chuyển đi và làm giàu thêm.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông tiếp tục tăng cao. Các nhóm khủng bố ủy nhiệm của Iran đã phóng tên lửa vào Israel và hoạt động ở Iraq, Syria và Biển Đỏ.

Chính quyền của Tổng thống Biden cho biết họ đang nỗ lực ngăn chặn cuộc chiến của Israel chống lại Hamas lan rộng thành một cuộc xung đột khu vực. Tuy nhiên, Hoa Kỳ đã thực hiện một loạt cuộc không kích chống lại các nhóm ở Yemen và các nhóm khác.

Việc tăng cường không kích của Hoa Kỳ diễn ra sau khi ba quân nhân Mỹ thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một căn cứ ở Jordan vào cuối tháng 1.

Cả Hoa Kỳ và Iran đều tuyên bố sẽ đáp trả quyết liệt các cuộc tấn công trong tương lai.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.