IDF tuyên bố hình ảnh cho thấy chiến binh Hamas trong khu phức hợp của Liên Hợp Quốc tại Rafah

(SeaPRwire) –   Các nhà lãnh đạo Israel tuyên bố rằng hình ảnh và video cho thấy bên trong cơ sở của Cơ quan Làm việc và Cứu trợ Liên Hiệp Quốc (UNRWA) ở Rafah.

IDF đã phát hành vào thứ Ba hình ảnh và video từ máy bay không người lái chụp trên khu phức hợp UNRWA ở thành phố Rafah của Gaza.

“Hôm nay, chúng tôi tiết lộ hình ảnh bất thường của những kẻ khủng bố vũ trang gần các phương tiện của UN, mà chúng tôi phát hiện vài ngày trước đó và bắn súng bên trong khu phức hợp UNRWA ở phía đông Rafah,” Thuyền trưởng Hải quân Daniel Hagari, người phát ngôn IDF, cho biết vào tối thứ Ba.

Ông tiếp tục nói rằng IDF đã liên hệ với lãnh đạo UNRWA về sự cố này và kêu gọi một cuộc điều tra.

“Chúng tôi chuyển giao kết quả cho các thành viên cấp cao của cộng đồng quốc tế và kêu gọi UN khẩn cấp điều tra mối liên hệ giữa trung tâm hậu cần của UNRWA với các phần tử Hamas thông qua các phương tiện của họ,” Hagari nói.

Digital không thể xác nhận danh tính hoặc thuộc phe nào của ba cá nhân được IDF chỉ ra trong bản phát hành của mình.

Video cho thấy ba cá nhân mang súng và tương tác với những người điều khiển các phương tiện bên trong khu phức hợp.

Một đoạn video khác cho thấy một nhóm người lao ra khỏi lối vào của khu phức hợp và bắn vào những người IDF tuyên bố là dân thường.

“Sau sự cố mà những kẻ khủng bố được nhìn thấy có vũ trang bên trong khu phức hợp hậu cần của UNRWA ở phía đông Rafah, chúng tôi đã chuyển giao kết quả cho các quan chức cấp cao trong cộng đồng quốc tế và kêu gọi UN tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp về vấn đề này,” COGAT đã viết trong một bản phát hành trên mạng xã hội. COGAT là một cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng Israel.

Digital đã liên hệ với Cơ quan Làm việc và Cứu trợ Liên Hiệp Quốc để nhận bình luận nhưng không nhận được phản hồi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.