Houthis mở 2 đợt tấn công mới vào tàu vài ngày sau khi Mỹ không kích

(SeaPRwire) –   Houthi đã phóng hai cuộc tấn công vào các tàu thương mại trên Biển Đỏ vào thứ Ba, đây là các cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi Mỹ tiêu diệt hàng chục máy bay không người lái vào cuối tuần qua, theo những gì đã biết được.

Hai quan chức đã nói rằng cuộc tấn công đầu tiên thấy Houthi phóng ba tên lửa hướng về tàu chở hàng Star Nasia trên Biển Đỏ.

Con tàu này không liên kết với Mỹ, bất chấp một phát ngôn viên Houthi tuyên bố ngược lại, các quan chức cho biết. Không có thiệt hại gì xảy ra với con tàu hoặc thương vong đối với thủy thủ đoàn.

Cuộc tấn công thứ hai liên quan đến một tên lửa Houthi bắn vào con tàu Morning Tide do Vương quốc Anh điều hành trên Biển Đỏ. Không có thiệt hại hoặc thương vong nào được báo cáo trong cuộc tấn công này.

Những sự cố này đánh dấu lần thứ 47 và 48 của các cuộc tấn công do Houthi tiến hành trên Biển Đỏ kể từ ngày 19/11.

Các cuộc tấn công là lần đầu tiên kể từ khi lực lượng Mỹ và liên minh dẫn đầu các cuộc không kích vào thứ Bảy đã tiêu diệt 36 mục tiêu Houthi tại 13 địa điểm trong các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.

Căng thẳng trong khu vực đã tăng lên kể từ vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan. Tổng thống Biden đã hứa sẽ có phản ứng liên tục, nhắm mục tiêu vào các nhóm được hậu thuẫn bởi Iran ở Iraq, Syria, Yemen và Liban.

Houthi đã làm đảo lộn ngành vận tải biển toàn cầu với những cuộc tấn công thường xuyên vào các tàu thương mại trên Biển Đỏ. Các cuộc tấn công được tuyên bố là để trả đũa cho cuộc chiến của Israel chống lại Hamas ở Dải Gaza.

Một phát ngôn viên Houthi vào Chủ nhật đã hứa rằng nhóm được hậu thuẫn bởi Iran sẽ tiếp tục chiến dịch làm gián đoạn thương mại khu vực “bất kể những hy sinh mà nó gây ra cho chúng tôi.”

’ Anders Hagstrom và Louis Casiano đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.