Hội đồng chiến tranh Israel bỏ phiếu tăng cung cấp nhiên liệu cho Gaza khi Lực lượng Phòng vệ Israel đẩy Hamas vào thế khó

(SeaPRwire) –   Hội đồng chiến tranh Israel đã bỏ phiếu ủng hộ việc tăng lưu lượng nhiên liệu vào Dải Gaza khi Lực lượng Phòng vệ Israel đẩy Hamas vào thế khó ở thành phố Khan Younis.

Israel đã hạn chế mạnh lưu lượng nhiên liệu trong hai tháng chiến tranh với Hamas kể từ vụ thảm sát ngày 7/10, nhưng Mỹ đã liên tục gây áp lực buộc nước này tăng sản lượng. Báo cáo từ báo chí địa phương cho biết lượng nhiên liệu hàng ngày sẽ dần tăng từ mức hiện tại 60.000 lít lên 180.000 lít trong những ngày tới.

Quyết định này được đưa ra khi quân đội đẩy các khủng bố về ổ kháng cự quân sự cuối cùng của họ tại Khan Younis, thành phố đông dân thứ hai ở Dải Gaza.

Lực lượng IDF đã bao vây nhà của tại Khan Younis vào Thứ Tư, nhưng ông ta được cho là đang điều phối lực lượng từ một mê cung đường hầm ngầm.

Các tổ chức nhân đạo cho rằng nhiên liệu rất cần thiết cho bệnh viện hoạt động ổn định. Tuy nhiên, Israel đã cảnh báo trước đây rằng Hamas thường lấy cắp nguồn cung địa phương cho mục đích riêng.

Trong khi đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã cảnh báo rằng IDF sẽ phải kiểm soát Dải Gaza trong thời gian dài sau khi chiến tranh kết thúc. Tuyên bố này có thể dẫn đến xung đột với Mỹ, quốc gia liên tục cảnh báo rằng việc Israel chiếm đóng kéo dài Dải Gaza sẽ là sai lầm.

Tổng thống Biden đã kêu gọi giải quyết hai nhà nước thông qua đàm phán sau chiến tranh. Tuy nhiên, Netanyahu đã bác bỏ ý tưởng chuyển giao quyền kiểm soát Dải Gaza cho Chính quyền Palestine đóng tại Bờ Tây.

“Không lực lượng quốc tế nào có thể chịu trách nhiệm cho điều này,” Netanyahu nói với phóng viên trong cuộc họp báo Thứ Hai. “Tôi không sẵn sàng đóng mắt chấp nhận bất kỳ sắp xếp nào khác.”

Trong khi quân đội Israel đang làm tiến bộ đều đặn chống lại Hamas, số phận của khoảng 138 con tin vẫn còn trong tay khủng bố đang bị đe dọa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.