Hoa Kỳ đã nộp dự thảo nghị quyết mới lên Liên Hiệp Quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức giữa Israel và Hamas ở Gaza

(SeaPRwire) –   Hoa Kỳ đã nộp một dự thảo nghị quyết mới lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza trực tiếp liên quan đến việc phóng thích con tin.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã nói với cơ quan truyền thông Ả Rập Xê Út Al Hadath vào tối thứ Tư rằng dự thảo nghị quyết mới sẽ chấm dứt các cuộc giao tranh ác liệt tại lãnh thổ Palestine và kêu gọi cơ quan quốc tế ủng hộ.

“Chúng tôi đang đẩy mạnh ngừng bắn ngay lập tức liên quan đến việc phóng thích con tin. Điều đó sẽ mang lại sự cứu trợ ngay lập tức cho nhiều người đang chịu đau khổ ở Dải Gaza – trẻ em, phụ nữ, đàn ông. Nó sẽ cho phép mở rộng đáng kể viện trợ nhân đạo đến họ, và có thể tạo điều kiện cho một ngừng bắn lâu dài, bền vững, điều chúng tôi cũng mong muốn thấy. Đó là sự cấp bách trong thời điểm này. Đó là điều chúng tôi đang đẩy mạnh, với Qatar và Ai Cập hợp tác chặt chẽ với chúng tôi để cố gắng đạt được thỏa thuận,” Blinken nói với Al Hadath.

Blinken bổ sung: “Chúng tôi thực sự có một dự thảo nghị quyết mà chúng tôi đưa ra ngay bây giờ đang ở trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức liên quan đến việc phóng thích con tin, và chúng tôi hy vọng rất nhiều rằng các nước sẽ ủng hộ. Tôi nghĩ điều đó sẽ gửi một thông điệp, tín hiệu mạnh mẽ.”

Đang ở Ả Rập Xê Út, Blinken một lần nữa thể hiện thái độ trung lập trong việc ủng hộ quyền phòng vệ của Israel khỏi khủng bố trong khi kêu gọi chấm dứt chiến tranh, nhắc đến thương vong dân sự.

“Tất nhiên, chúng tôi ủng hộ Israel và quyền phòng vệ của nó… nhưng đồng thời, việc bảo vệ các dân thường đang gặp nguy hiểm và đang chịu đau khổ một cách khủng khiếp – là điều chúng ta cần tập trung, điều chúng ta cần ưu tiên bảo vệ các dân thường, cung cấp viện trợ nhân đạo cho họ,” Blinken nói. “Và chúng tôi đã lãnh đạo nỗ lực đó, để đưa thêm viện trợ vào, để đưa nhiều hơn đến những người cần. Chúng tôi đang đẩy mạnh điều đó càng nhiều càng tốt.”

Blinken thăm Ả Rập Xê Út vào thứ Tư, là chuyến thăm thứ sáu của ông đến nước này kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas, bắt đầu khi nhóm khủng bố thực hiện vụ tấn công khủng bố chết chóc nhất trên lãnh thổ Israel từ trước đến nay vào ngày 7 tháng 10 năm 2023.

Sau khi hạ cánh vào thứ Tư, Blinken đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Xê Út Hoàng tử Faisal bin Farhan và Thái tử Mohammed bin Salman.

Trong cuộc phỏng vấn ngày thứ Tư, Blinken xác nhận Tổng thống Biden đã nói chuyện với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đặc biệt là về những gì cần làm tiếp theo ở Rafah.

“Chúng tôi đã rất rõ ràng – Tổng thống Biden cũng rất rõ ràng – rằng chúng tôi không thể ủng hộ một chiến dịch quân sự trên bộ lớn ở Rafah. Có khoảng 1,4 triệu dân thường ở Rafah, nhiều người trong số họ đã di tản từ các khu vực khác ở Dải Gaza,” Blinken nói. “Không có cách hiệu quả để đưa họ ra khỏi tầm ngắm và đến nơi an toàn, và thậm chí những người vẫn ở lại Rafah cũng sẽ rơi vào tình cảnh nguy hiểm.”

Ông bổ sung: “Đây là một trong những điều Tổng thống Biden đã nói chuyện với Thủ tướng Netanyahu. Chúng tôi có một đội ngũ từ Israel sẽ đến Hoa Kỳ để xem xét cách khác đối phó với vấn đề còn lại của Hamas ở Rafah. Điều đó sẽ xảy ra tuần sau.”

Chuyến thăm của Blinken bao gồm việc đến Ai Cập vào thứ Năm và Jordan vào thứ Sáu.

Cuộc chiến hiện tại, đã khiến hơn 32.000 người thiệt mạng, là cuộc xung đột máu lửa nhất giữa Israel và Hamas.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.