Hàng trăm người Hàn Quốc tụ tập để tiễn biệt chú gấu trúc đáng yêu trước khi về Trung Quốc

(SeaPRwire) –   Một đám đông, trong đó có người khóc, đã tập trung tại công viên giải trí đẫm mưa để chào tạm biệt một chú gấu trúc khổng lồ đáng yêu trước giờ lên đường sang Trung Quốc vào thứ Tư.

Fu Bao đã trở thành một điểm tham quan chính tại công viên giải trí Everland gần Seoul kể từ khi được sinh ra ở đó vào năm 2020 với sự chào đón của gấu trúc Ai Bao và Le Bao – những chú gấu trúc đến từ Trung Quốc vào năm 2016 theo chương trình cho thuê 15 năm.

Trung Quốc thường tặng các cặp gấu trúc đi nước ngoài như một dấu hiệu thiện chí nhưng vẫn giữ quyền sở hữu đối với những chú gấu trúc này và con của chúng. Nhiều thập kỷ nỗ lực bảo tồn ngoài tự nhiên và nghiên cứu trong điều kiện nuôi nhốt đã cứu loài động vật này khỏi cảnh tuyệt chủng, gia tăng số lượng từ dưới 1.000 cá thể trước đó lên hơn 1.800 cá thể sống ngoài tự nhiên và nuôi nhốt.

Vào thứ Tư, nhiều người hâm mộ gấu trúc tại Hàn Quốc đã bất chấp mưa để tham dự buổi lễ chia tay tại công viên Everland dành cho Fu Bao – chú gấu trúc sẽ được đưa về Trung Quốc vào cuối ngày hôm đó.

Khi xe tải chở Fu Bao từ từ chuyển chỗ đến một quảng trường, nhiều du khách mặc áo mưa hoặc cầm ô vẫy cờ, hét lớn những lời chia tay và chụp ảnh bằng điện thoại. Một số người đã khóc nức nở hoặc lau nước mắt.

Xe tải được trang trí bằng một bức ảnh lớn của Fu Bao và dòng chữ “Gặp bạn là một điều kỳ diệu. Cảm ơn Fu Bao.”

Nhưng Fu Bao đã không xuất hiện trước công chúng vào thứ Tư. Lần cuối công viên cho mọi người được gặp trực tiếp là vào ngày 3 tháng 3.

“Dù có bao nhiêu thời gian trôi qua, 10 năm hay 100 năm, con mãi là chú gấu trúc con của chúng ta,” người quản lý sở thú Kang Cheol-won phát biểu trong buổi lễ. “Các bạn thân mến, Fu Bao giờ sẽ phải rời đi. Hãy nhớ mãi về Fu Bao nhé… và đừng khóc nhiều quá!”

Mẹ của Fu Bao, Ai Bao, đã sinh đôi hai chú gấu trúc con cái vào năm ngoái, là cặp gấu trúc sinh đôi đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.