Hamas đề xuất kế hoạch ngừng bắn bao gồm trao đổi con tin, tù nhân theo tỷ lệ 10 đổi 1: báo cáo

(SeaPRwire) –   Hamas đã đưa ra đề xuất ngừng bắn mới trong cuộc chiến với Israel bao gồm trao đổi các con tin cho các tù nhân Palestin, theo một báo cáo.

Nhóm khủng bố đã trình bày đề xuất ngừng bắn ở Gaza cho các nhà trung gian của Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập vào thứ sáu, Reuters đưa tin. Đề xuất này bao gồm việc thả các con tin là phụ nữ, trẻ em, người già và người ốm của Israel để đổi lấy việc thả 700 đến 1.000 tù nhân Palestin.

Văn phòng Thủ tướng Israel dường như đã bác bỏ đề xuất của Hamas, cho rằng đề xuất này dựa trên “những yêu cầu phi thực tế”, theo báo cáo.

Đề xuất mới được đưa ra một tuần sau khi các cuộc đàm phán để làm trung gian cho một thỏa thuận kết thúc mà không có đột phá.

Cho đến nay, Hamas đã từ chối thả tất cả 100 con tin theo ước tính đang bị giam giữ và giữ lại thi thể của khoảng 30 người đã chết. Họ kết thúc cuộc tấn công trên bộ và rút khỏi Gaza.

Hamas cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải chấm dứt chiến tranh.

Các nhà trung gian với Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đã cố gắng thu hẹp sự khác biệt giữa Israel và Hamas khi cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza, đặc biệt là Rafah, tiếp tục trở nên tồi tệ hơn.

Vào tháng 2, một dự thảo đề xuất bị Israel bác bỏ bao gồm lệnh tạm dừng kéo dài 40 ngày đối với mọi hoạt động quân sự và việc trao đổi các tù nhân Palestin cho các con tin của Israel. Tỷ lệ được đề xuất là 10 đổi một.

Theo đề xuất mới nhất, Hamas cho biết họ sẽ đồng ý về ngày ngừng bắn vĩnh viễn sau cuộc trao đổi ban đầu về con tin và tù nhân.

Cuộc chiến Israel-Hamas nổ ra bởi một cuộc tấn công do Hamas dẫn đầu nhằm vào các thị trấn phía nam Israel vào ngày 7 tháng 10. Khi cuộc chiến tiếp diễn sau tháng thứ năm, và các nhà lãnh đạo thế giới khác đã nhiều lần kêu gọi hòa bình trong khu vực và thúc giục giải pháp hai nhà nước.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.