Giám mục nhà thờ Sydney bị đâm trong ‘vụ khủng bố’ cho hay ông tha thứ cho kẻ tấn công

(SeaPRwire) –   Vị giám mục của nhà thờ Assyrian bị đâm trong “vụ khủng bố” cho biết ông tha thứ cho kẻ tấn công

Vị giám mục của nhà thờ Assyrian bị đâm trong một thánh lễ trực tuyến bên ngoài Sydney đã đưa ra cập nhật về tình hình sức khỏe của mình vào thứ Năm và cho biết ông đã tha thứ cho kẻ tấn công mình.

Một nghi phạm nam 16 tuổi, chưa được công bố danh tính, đã bị bắt giữ sau vụ tấn công vào tối Thứ Hai tại Wakeley. Chính quyền mô tả vụ tấn công là một “vụ khủng bố”.

“Tôi vẫn ổn, hồi phục rất nhanh … không cần phải lo lắng hay bận tâm”, giám mục Mar Mari Emmanuel cho biết trong một tin nhắn âm thanh được đăng trên mạng xã hội, đây là bình luận trước công chúng đầu tiên của ông kể từ vụ tấn công. “Tôi tha thứ cho bất kỳ ai đã làm hành động này… Tôi sẽ luôn cầu nguyện cho bạn và bất kỳ ai đã sai khiến bạn làm điều này, tôi cũng tha thứ cho họ”.

Giám mục Emmanuel, người bị thương trong vụ tấn công, là người lãnh đạo một giáo phái bảo thủ của đức tin Chính thống giáo Assyrian. Ông có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và cởi mở về nhiều vấn đề, bao gồm chiến tranh ở Gaza và các biện pháp hạn chế của COVID-19, theo Reuters.

Buổi phát trực tiếp của nhà thờ cho thấy một người đàn ông, sau đó được xác định là giám mục Mar Mari Emmanuel, đứng sau bàn thờ trong nhà thờ khi một người đàn ông đi về phía ông ta, cầm theo một vật thể lạ. Người đàn ông lao vào ông ta và bắt đầu đâm vào ngực ông ta.

Các giáo dân hét lên và chạy đến giúp đỡ vị giám mục, người ta có thể thấy ông ta ngã xuống đất.

nghi phạm nam vẫn bị giam giữ và đang nằm viện dưới sự bảo vệ của cảnh sát, Reuters đưa tin.

Vào đêm xảy ra vụ tấn công, một đám đông giận dữ đã tìm cách đánh đuổi các đội cấp cứu bên ngoài nhà thờ và yêu cầu giao nộp nghi phạm cho họ, Reuters đưa tin.

Ủy viên Cảnh sát tiểu bang New South Wales Karen Webb cho biết một người đàn ông 19 tuổi, không phải là thành viên của nhà thờ, đã bị buộc tội liên quan đến vai trò của mình trong cuộc bạo loạn.

“Những kẻ này đến chỉ để tham gia vào cuộc bạo loạn. Thật đáng xấu hổ và kinh tởm”, Webb nói tại một cuộc họp báo.

Gần 50 cảnh sát bị thương và 20 xe cảnh sát bị hư hỏng trong cuộc bạo loạn hiện đang được điều tra.

Trong thông điệp của mình, Giám mục Emmanuel kêu gọi các thành viên trong nhà thờ của mình bình tĩnh và tôn trọng pháp luật.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ nổ súng ở Sydney khiến sáu người thiệt mạng.

Westfield Bondi Junction, trung tâm mua sắm sáu tầng ở Sydney, đã mở cửa trở lại vào hôm thứ Năm để cho mọi người vào viếng các nạn nhân, trong khi các cửa hàng vẫn đóng cửa. Một vòng hoa đã được đặt ở tầng hai và các doanh nghiệp dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào hôm thứ Sáu, Reuters đưa tin.

Greg Norman của Digital và Reuters đã đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.