Ecuador chứng kiến sự gia tăng bạo lực khi mối đe dọa bom sơ tán khu vực đông đúc thủ đô

(SeaPRwire) –   Một đơn vị chống chất nổ đã được điều động đến một khu vực đông đúc của thủ đô Ecuador đang căng thẳng vào Thứ Năm khi cơ quan chức năng tại một thành phố phía tây đáp ứng vụ cháy đêm hôm trước tại một câu lạc bộ khiến hai người thiệt mạng, khi nước Nam Mỹ này đang phải đối mặt với làn sóng bạo lực gia tăng.

Quito, nói rằng họ buộc phải sơ tán người dân ra khỏi khu vực xung quanh ga xe buýt Playón de la Marín khi họ nhận được thông báo về một ba lô có chứa chất nổ được để trong một thùng rác.

Ba lô đó cuối cùng không chứa chất nổ, cơ quan chức năng nói, nhưng điều này diễn ra sau năm sự cố tương tự ở thủ đô vào ngày thứ Tư với chất nổ thực sự. Chất nổ được đựng trong hai xe hơi, cầu bộ hành và gần một nhà tù gây thiệt hại nhỏ nhưng không có thương vong.

Trong khi đó, cơ quan chức năng cho biết rằng các đối tượng không rõ danh tính đã đốt cháy một câu lạc bộ đêm ở thành phố Coca của vùng Amazon, làm chết ít nhất hai người và bị thương chín người khác. Đám cháy cũng lan đến 11 cửa hàng gần đó, các quan chức nói. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Ecuador đang phải đối mặt với làn sóng tội phạm do các băng đảng buôn bán ma túy gây ra, và Tổng thống Daniel Noboa tuyên bố tình trạng khẩn cấp và một cuộc chiến thực sự chống lại các băng đảng vào đầu tuần này. Người Ecuador lo ngại rằng bạo lực chỉ có thể leo thang trong một quốc gia nơi một ứng cử viên tổng thống đã bị ám sát vào năm ngoái.

Các thành viên băng đảng trong các nhà tù trên khắp đất nước đã giữ con tin nhân viên an ninh kể từ Chủ nhật, khi người lãnh đạo của một trong những băng đảng mạnh nhất nước biến mất khỏi nhà tù.

Vào Thứ Năm, tù nhân đã tăng lên 178 số nhân viên an ninh bị bắt làm con tin, theo cơ quan quản lý nhà tù.

Một công đoàn đại diện cho nhân viên nhà tù đã yêu cầu các quan chức đảm bảo “tính toàn vẹn về thể chất và tinh thần” của các con tin.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.