Dublin chứng kiến cảnh sát có mặt đông đảo, 11 vụ bắt giữ trong cuộc tuần hành “Irish Lives Matter” chống lại làn sóng di cư ồ ạt

(SeaPRwire) –   Đublin triển khai hơn 300 sĩ quan cảnh sát giữa một cuộc biểu tình lớn chống lại sự thúc đẩy di cư hàng loạt – và một cuộc biểu tình phản đối – vào Thứ Hai tuần trước.

Theo The Irish Independent, 11 người bị bắt giữ giữa các cuộc biểu tình. Tờ báo ước tính giữa 500 và 700 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, tham gia cuộc biểu tình phản đối di cư hàng loạt vào Ireland bắt đầu tại Vườn Tưởng Niệm và tiếp tục đến Custom House cho các bài phát biểu từ các thành viên của Đảng Tự Do.

Những người biểu tình và một nhóm phản đối, tự coi mình là phản đối chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, được báo cáo là hét lên với nhau qua một hàng rào cảnh sát trên đường O’Connell khi căng thẳng leo thang. Cảnh sát tiếp tục theo dõi những người biểu tình khi cuộc biểu tình di chuyển qua trung tâm thành phố và một máy bay trực thăng cảnh sát bay trên đầu.

“Một hoạt động tuần tra đáng kể đã được triển khai ở trung tâm thành phố Dublin. Gardaí phải tuần tra một môi trường thách thức, với một số cuộc tụ họp công cộng được tổ chức và tham dự bởi những người có quan điểm khác nhau và đối lập trong khi cũng quản lý quyền của công dân để tận hưởng tiện ích là trung tâm thành phố Dublin,” trưởng phòng cảnh sát trưởng Patrick McMenamin nói, theo Irish Independent. “Mặc dù môi trường thách thức và cường độ tương tác đối lập, đặc biệt trên đường O’Connell, các sự kiện chủ yếu diễn ra hòa bình.”

Theo tờ báo, một cậu bé, đi kèm với cha mình, dẫn lời khẩu hiệu gần Custom House: “Ireland cho người Ireland.”

“Bài phát biểu nổi bật của chủ tịch Đảng Tự do Ireland Hermann Kelly cho 10.000 người Ireland yêu nước ở Dublin. Chúng ta cần lấy lại quyền lực chính trị từ giới thượng lưu toàn cầu chống lại người Ireland,” Đảng Tự do Ireland viết trên X, chia sẻ video bài phát biểu của Kelly trước đám đông vỗ tay cầm cờ Ireland.

Kelly phát biểu chống lại sự “thực dân hóa” của cộng đồng địa phương và lưu ý về “sự gia tăng tội phạm” được thấy ở London và các khu vực khác của Châu Âu thúc đẩy di cư hàng loạt.

“Số lượng người Hồi giáo trên khắp Châu Âu đã tăng lên một cách đáng kể, và rất nghiêm trọng, nguy hiểm đối với nền văn minh Châu Âu,” ông nói, cho rằng mình biết những người bị tổn thương trong “các cuộc tấn công Hồi giáo ngẫu nhiên.”

“Sự gia tăng tội phạm này đang đến rất nhanh, và nó sẽ trở nên cá nhân,” Kelly nói. “Điều chúng tôi muốn là trở thành một dân tộc tự do và một quốc gia tự do. Điều chúng tôi muốn là tự do cá nhân và chủ quyền quốc gia.”

Các diễn giả phản đối Taoiseach (Thủ tướng) Leo Varadkar, Bộ trưởng Tư pháp Helen McEntee và Sinn Fein, theo Irish Independent.

Một người cha được nghe nói với một cô bé gần O’Connell Street: “Điều này là do tất cả những người đàn ông không có tài liệu.” Các bức ảnh từ cuộc biểu tình cho thấy nhiều người cầm biểu ngữ “Cuộc sống người Ireland quan trọng”.

Tờ báo cũng mô tả làm thế nào những người biểu tình phân phát bản sao của The Irish Patriot.

Trên bìa, đọc “Censors And The Tans”, và “Đặt ra sự thực dân hóa mới”.

Mặt trước của The Irish Patriot bao gồm một bức ảnh của Varadkar và đọc: “Sự gia tăng cưỡng chế của cảnh sát đối với những người biểu tình hòa bình đang cho một cái cổ rất tàn nhẫn cho cuộc khủng hoảng tị nạn ở Ireland.” Các câu chuyện khác trên trang bìa có tiêu đề “Giáo dục não trạch” và “Hoạt động cho Ireland. Tiết lộ sự lừa dối tị nạn.”

Một trang khác của tờ báo miễn phí bao gồm một bức ảnh của biểu ngữ “Ireland đã đầy”, theo Irish Independent.

Ireland kể từ đó có căng thẳng gia tăng trong vài tháng qua do nỗ lực của các quan chức chính phủ đồng nhất với Liên minh Châu Âu bị coi là ủng hộ người tị nạn và người tị nạn mặc dù khủng hoảng chi phí sinh hoạt trong nước. Cho đến cuối tháng 12, mới có thông báo rằng Riad Bouchaker, một người đàn ông 50 tuổi đến từ Algeria sau đó trở thành công dân Ireland tự nhiên, bị buộc tội giết người cố ý trong vụ tấn công bằng dao ngày 23 tháng 11 ngoài một trường tiểu học ở trung tâm thành phố Dublin, BBC đưa tin.

Bouchaker, tên không được công bố ngay lập tức, đã được điều trị tại bệnh viện sau khi những người đi đường can thiệp, đánh đuổi người đàn ông cầm dao ra khỏi người phụ nữ và trẻ em. Ngay sau vụ tấn công, Đublin đã xảy ra bạo loạn đêm phản đối sự gia tăng di cư hàng loạt, và cảnh sát đổ lỗi cho các nhóm “cực hữu” trực tuyến đã thổi bùng lửa.

Sau những vụ bạo loạn, chính phủ Ireland cũng bắt đầu thúc đẩy một đạo luật bị lên án rộng rãi bởi các nhà phê bình là một sự xâm phạm đến tự do ngôn luận và có thể coi là hình sự hóa sự sở hữu các meme chống di cư hàng loạt hoặc bị coi là gây khó chịu chính trị.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.