Công dân Triều Tiên ngày càng hoài nghi về gia đình họ Kim, theo như những người đào thoát cho hay

(SeaPRwire) –   Người dân Bắc Triều Tiên ngày càng hoài nghi về gia đình Kim, những người trốn thoát cho biết.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc, một cơ quan chính phủ tập trung vào mối quan hệ với nước láng giềng phía Bắc, đã công bố một báo cáo vào thứ Ba mô tả xu hướng xã hội liên quan đến lãnh đạo Bắc Triều Tiên.

Những cuộc phỏng vấn với những người đào tẩu Bắc Triều Tiên sang Hàn Quốc cho thấy sự tin tưởng ngày càng giảm vào Kim Jong-un và gia đình từ đầu thập kỷ trước.

Từ năm 2011 đến 2015, khoảng 42,6% những người trốn thoát cho biết họ có quan điểm tiêu cực về gia đình Kim. Từ năm 2016 đến 2020, con số đó tăng lên khoảng 55%, báo cáo cho biết.

“Những cảm xúc công khai tiêu cực đối với hệ thống lãnh đạo dựa trên ‘huyết thống Paektu’ đang ngày càng tăng và quan điểm này dường như đang lan rộng kể từ khi Kim Jong-un nắm quyền (vào cuối năm 2011)”, báo cáo đọc, theo Cơ quan Thông tấn Yonhap.

“Huyết thống Paektu” ám chỉ gia đình Kim, người mà sự di sản của họ đã được viết lại một cách thần thoại để liên kết họ với núi thiêng Paektu của đất nước.

Nền kinh tế đang suy giảm của Bắc Triều Tiên đã gây ra những khó khăn dây chuyền trên khắp đất nước, dẫn đến tình trạng đói kém tràn lan, chăm sóc y tế kém và thiếu các tiện nghi cơ bản cho chất lượng cuộc sống.

“Ảnh hưởng của thị trường đã mở rộng đến chăm sóc sức khỏe, giáo dục, giao thông và cơ sở hạ tầng thông tin từ những nhu cầu cơ bản của cuộc sống, chẳng hạn như thực phẩm, quần áo và nơi ở, cũng như năng lượng, nước và cống rãnh,” báo cáo cho biết.

Kim Jong Un đã thừa nhận hiếm hoi về điều kiện sống nghèo khổ ở đất nước của mình tại một cuộc họp chính phủ vào tháng trước.

Người độc tài nói trong bài phát biểu hôm thứ Năm gửi tới Đảng Lao động Triều Tiên rằng khoảng cách chất lượng sống giữa nông thôn và thành thị phải được giải quyết.

“Ngày nay, việc không thể cung cấp một cách thỏa đáng cho người dân ở các khu vực địa phương với những nhu cầu cơ bản bao gồm gia vị, thực phẩm và hàng tiêu dùng đã nổi lên như một vấn đề chính trị nghiêm trọng mà Đảng và chính phủ chúng tôi không bao giờ có thể né tránh,” người độc tài nói với hội nghị, theo Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên.

Kim kêu gọi bất kỳ quan chức chính phủ nào đứng nhìn khi chất lượng cuộc sống suy giảm phải “thừa nhận mà không nói lời nào hoặc biện minh rằng họ không đủ năng lực thực hiện chương trình nghị sự của Đảng.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.