Dr. Hitto Kaufmann được bổ nhiệm làm Giám đốc Khoa học của Hansa Biopharma

LUND, Thụy Điển, ngày 1 tháng 9 năm 2023 – Hansa Biopharma, “Hansa” (Sàn chứng khoán Stockholm: HNSA), một hãng tiên phong trong công nghệ enzyme cho các bệnh hiếm gặp về miễn dịch, hôm nay thông báo rằng Tiến sĩ Hitto Kaufmann đã được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Khoa học (CSO) của Hansa có hiệu lực từ ngày 1 tháng 12 năm 2023.

Với vai trò CSO, Tiến sĩ Kaufmann sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động nghiên cứu, phát triển sớm, chuyển giao công nghệ và sản xuất. Ông sẽ báo cáo lên Tổng giám đốc điều hành Søren Tulstrup và là thành viên của Ủy ban Điều hành Hansa.

Tiến sĩ Kaufmann gia nhập Hansa từ Pieris Pharmaceuticals, nơi ông giữ chức Trưởng phòng Khoa học kể từ năm 2019. Ông đã lãnh đạo nền tảng R&D của công ty phát triển các protein dược phẩm thế hệ mới sáng tạo tiếp theo, dẫn đến các đệ trình quy định trên nhiều chỉ định. Ông đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi sự xuất sắc hoạt động của công ty bao gồm các lộ trình phát triển được đẩy nhanh, R&D dựa trên học máy và sản xuất hiệu suất cao đáng tin cậy cũng như giao hàng.

Søren Tulstrup, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Hansa Biopharma cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Hitto gia nhập Hansa vào thời điểm quan trọng này. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, phát triển và thúc đẩy khoa học, ông ấy sẵn sàng lãnh đạo sự phát triển của nền tảng khoa học của chúng tôi và thúc đẩy ống dẫn các ứng cử viên thuốc hấp dẫn cho các bệnh hiếm gặp về miễn dịch. Hitto có bản lý lịch chứng minh khả năng phát triển các loại thuốc đổi mới, thúc đẩy các quan hệ đối tác R&D chiến lược và xây dựng các nền tảng điều trị thế hệ tiếp theo. Trước đây, ông đã thể hiện khả năng xây dựng và lãnh đạo các nhóm hoạt động hiệu quả cao cả trong các tập đoàn dược phẩm lớn và các công ty sinh học nhỏ.”

Hitto Kaufmann cho biết: “Tôi rất phấn khởi được xây dựng trên công việc tuyệt vời đã định vị Hansa là một trong những công ty sinh học hàng đầu triển vọng nhất. Hansa có khoa học cắt đỉnh – cụ thể là nền tảng enzyme phân giải kháng thể IgG đa năng độc đáo của mình – sẽ giúp mang lại kết quả tốt hơn cho bệnh nhân trong các lĩnh vực có nhu cầu chưa được đáp ứng cao. Tôi mong chờ được tham gia một nhóm những người tài năng, đa dạng và làm việc trên toàn công ty để phát triển và cung cấp các loại thuốc cứu sống và thay đổi cuộc sống.”

Tiểu sử

Tiến sĩ Hitto Kaufmann đã giữ chức Trưởng phòng Khoa học tại Pieris Pharmaceuticals kể từ năm 2019. Ông là một lãnh đạo công ty dược phẩm với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, phát triển và sản xuất. Bản lý lịch của ông bao gồm sự phát triển của khoảng 100 thực thể điều trị sinh học và nhiều dự án do ông tích cực điều hành thúc đẩy các quan hệ đối tác chiến lược. Tại Pieris, ông chịu trách nhiệm lãnh đạo nghiên cứu, phát triển kỹ thuật, khoa học dữ liệu cũng như cung ứng thuốc trong khi giám sát các dự án giai đoạn đầu và quản lý liên minh. Ngoài ra, Tiến sĩ Kaufmann đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi cách tiếp cận của công ty đối với việc phát triển và thúc đẩy các ứng cử viên thuốc mới. Hiện ông là thành viên của Hội đồng Cố vấn Khoa học của Instituto de Biologia Experimental e Tecnologica (iBET), một tổ chức phi lợi nhuận tư nhân chuyên về nghiên cứu sinh học và dịch vụ khám phá / phát triển quy trình sinh học ở Bồ Đào Nha.

Trước khi gia nhập Pieris, Tiến sĩ Kaufmann đã dành năm năm tại Sanofi, nơi ông giữ một số vị trí điều hành trong Các vấn đề Công nghiệp và R&D. Trong thời gian này, ông đã lãnh đạo nỗ lực xây dựng một nền tảng công nghệ ngang bộ mạnh mẽ cho Sanofi Biologics bao gồm một số thỏa thuận chiến lược. Ông cũng lãnh đạo Phát triển Dược lý Sinh học Toàn cầu, quản lý hơn 700 nhân viên tại ba địa điểm có nhiệm vụ phát triển chất nền và sản phẩm dược phẩm, phân tích, cung ứng lâm sàng và phát hành. Trước thời gian làm việc tại Sanofi, Tiến sĩ Kaufmann đã dành hơn một thập kỷ tại Boehringer Ingelheim, và trước khi rời đi là Phó Chủ tịch Khoa học Quy trình trong bộ phận Sinh học. Ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách là Nhà khoa học nghiên cứu tại Viện Walter và Eliza Hall ở Melbourne.

Tiến sĩ Kaufmann nhận bằng Tiến sĩ Khoa học Tự nhiên, tập trung vào công nghệ nuôi cấy tế bào, tại Viện Công nghệ Liên bang Thụy SĩZurich. Ông lấy bằng Thạc sĩ Khoa học về công nghệ sinh học từ Đại học Kỹ thuật Braunschweig và Viện Nghiên cứu Scripps.

Thông tin liên hệ:

Klaus Sindahl, Trưởng phòng Quan hệ Nhà đầu tư
ĐT: +46 (0) 709 298 269
Email: klaus.sindahl@hansabiopharma.com

Stephanie Kenney, Phó Chủ tịch Các vấn đề Toàn cầu
ĐT: +1 (484) 319 2802
Email: stephanie.kenney@hansabiopharma.com

Các tệp sau có sẵn để tải xuống:

https://mb.cision.com/Main/1219/3828194/2268925.pdf

Tiến sĩ Hitto Kaufmann được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Khoa học của Hansa Biopharma