Đội cứu hộ Indonesia ngừng tìm kiếm nạn nhân của vụ phun trào núi lửa Marapi làm 23 người thiệt mạng

(SeaPRwire) –   Cuộc tìm kiếm đã kết thúc đối với những người leo núi bị mắc kẹt trong trận phun trào núi lửa Marapi cuối tuần qua làm 23 người thiệt mạng và một số người bị thương, theo thông báo của các quan chức hôm thứ Năm.

Khoảng 75 người leo núi bắt đầu leo lên núi Marapi cao gần 9.480 foot ở huyện Agam thuộc tỉnh Tây Sumatra vào thứ Bảy và đang ở trên núi vào ngày hôm sau.

Trưởng cảnh sát tỉnh Tây Sumatra Suharyono cho biết trước đó rằng việc phát hiện thi thể của một sinh viên nữ vào thứ Tư đã nâng tổng số người chết xác nhận lên 23 người. Các quan chức cho biết vào thứ Năm rằng họ tin rằng tất cả những người chết đã được tìm thấy.

Sau khi đánh giá kết quả tìm kiếm và cứu hộ, “cơ quan chức năng đã chấm dứt chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ trên núi Marapi khi tất cả nạn nhân đã được tìm thấy vào cuối ngày thứ Tư,” theo lời Abdul Muhari, người phát ngôn của Cơ quan Quản lý Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia cho biết tất cả các thi thể đã được đưa đến bệnh viện vào cuối ngày thứ Tư để xác định danh tính.

Khoảng 52 người leo núi đã được cứu sau trận phun trào ban đầu vào Chủ nhật, với khoảng một chục người bị thương nghiêm trọng đến nhẹ được đưa đến bệnh viện.

Núi lửa Marapi phun những cột tro bụi cao tới 9.800 foot trong trận phun trào vào Chủ nhật và những đám mây tro nóng lan rộng hàng dặm. Các làng và thị trấn gần đó bị phủ kín bởi những mảnh vụn núi lửa làm che khuất ánh sáng mặt trời, và cơ quan chức năng khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang để bảo vệ khỏi tro bụi.

Những trận phun trào nhỏ hơn kể từ đó tiếp tục phun tro lên không trung, làm giảm tầm nhìn và tạm dừng tạm thời các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Núi lửa Marapi nổi tiếng vì những trận phun trào đột ngột khó dự đoán bởi chúng không do sự di chuyển sâu của magma, gây ra rung động có thể ghi nhận được trên các thiết bị theo dõi địa chấn.

Núi lửa này đã ở mức cảnh báo cao thứ hai của Indonesia kể từ năm 2011, cho thấy hoạt động núi lửa bất thường trên mức bình thường theo đó những người leo núi và cư dân phải ở cách đỉnh núi hơn 1,8 dặm, theo Trung tâm Núi lửa và Thiên tai Địa chất của Indonesia.

Những người leo núi không được phép tiến vào khu vực nguy hiểm, nhưng các quan chức địa phương thừa nhận rằng nhiều người có thể đã leo cao hơn mức cho phép.

Marapi nằm trong số hơn 120 núi lửa hoạt động ở Indonesia. Đất nước này dễ bị động đất do nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, một vòng cung núi lửa và đứt gãy bao quanh bồn Thái Bình Dương.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.