Dải Gaza tiếp nhận gần 200 tấn lương thực và vật tư, Liên Hợp Quốc mô tả ‘vướng mắc lớn’ khi tiếp tế cứu trợ

(SeaPRwire) –   Một con tàu kéo theo một sà lan chất đầy lương thực đã cập bến Gaza vào thứ Sáu, các nhân chứng cho biết, đây được xem là đợt chạy thử cho tuyến đường hỗ trợ mới qua đường biển từ Cộng hòa Síp vào vùng đất Palestine bị tàn phá này, nơi nạn đói đang hiện hữu sau 5 tháng chiến dịch quân sự của Israel.

Con tàu, do tổ chức từ thiện World Central Kitchen (WCK) điều động, chở theo gần 200 tấn viện trợ sẽ được chuyển qua một cầu cảng đang được xây dựng tại Gaza, và một con tàu khác cũng sẽ sớm đến.

Có rất ít thông tin chi tiết về cách cung cấp và phân phối viện trợ như thế nào khi viện trợ này đã sẵn sàng để dỡ xuống tại Gaza, với việc cho biết có những trở ngại lớn trong việc cung cấp hàng cứu trợ cho những người cần.

Nếu tuyến đường biển mới này thành công, tuyến đường này có thể giúp giảm bớt cuộc khủng hoảng đói kém đang hoành hành ở Gaza, nơi mà phần lớn dân số đang phải đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng và các bệnh viện ở các khu vực phía bắc bị tàn phá nặng nề nhất đã đưa tin về nhiều trẻ em chết vì đói.

Tuy nhiên, các tổ chức cứu trợ liên tục cho biết, việc đưa viện trợ vào bằng đường biển và thả từ trên không sẽ không đủ để bù đắp vào những khó khăn trong việc đưa hàng tiếp tế vào bằng đường bộ.

nổ ra vào ngày 7 tháng 10 khi các chiến binh của Hamas tấn công ồ ạt vào Israel giết chết 1.200 người và bắt giữ 253 con tin theo thống kê của Israel.

Kể từ đó, chiến dịch trên không và trên bộ của Israel đã giết chết hơn 31.000 người Palestine theo thống kê của các cơ quan y tế ở, đồng thời khiến hầu hết người dân phải rời bỏ nhà cửa và đẩy vùng đất này đến bờ vực nạn đói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.