Cựu bộ trưởng Quốc phòng Iraq bị bắt ở sân bay Thụy Điển vì cáo buộc lừa đảo phúc lợi

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng quốc phòng Iraq bị bắt tại sân bay Swedish vì cáo buộc gian lận trợ cấp

Cơ quan chức năng cho biết nguyên , người mang quốc tịch Iraq-Swedish, đã bị bắt tại Swedish vào thứ Ba. Ông bị tình nghi nhận trái phép các khoản trợ cấp tại quốc gia Scandinavi này.

Công tố viên Jens Nilsson chia sẻ với đài phát thanh Swedish SVT rằng Najah al-Shammari đã bị truy nã gần một năm rưỡi. Công tố viên chia sẻ với đài phát thanh TV4 rằng al-Shammari bị bắt tại sân bay Stockholm vào hôm thứ Hai khi vừa đến nơi.

Truyền thông Swedish trước đó đã đưa tin rằng al-Shammari đã yêu cầu hỗ trợ nhà ở và trẻ em trong nhiều năm mặc dù đang sống tại Baghdad.

Vào năm 2019, hãng tin Swedish TT cho biết al-Shammari đã được đăng ký sinh sống tại ngoại ô Stockholm.

Tờ báo Expressen của Swedish đưa tin rằng ông đã chuyển đến Swedish vào năm 2011, nhập quốc tịch vào năm 2015 và cùng với vợ bị các nhà chức trách điều tra vì nghi ngờ gian lận quyền lợi. Ông bị cáo buộc tiếp tục yêu cầu các khoản thanh toán phúc lợi xã hội nhiều năm sau khi trở về.

Swedish và các nước láng giềng Bắc Âu được biết đến với chế độ phúc lợi xã hội hào phóng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.