2 người Afghanistan bị bắt tại Đức vì âm mưu khủng bố Hồi giáo nhắm vào quốc hội Thụy Điển

(SeaPRwire) –   Hai công dân Afghanistan đã bị bắt giữ ở Đức vì bị nghi ngờ âm mưu khủng bố Hồi giáo chống lại quốc hội Thụy Điển.

Bộ Tư pháp Liên bang Đức đã thông báo vào Thứ Ba rằng hai công dân Afghanistan – được xác định là Ibrahim MG và Ramin N – đã bị cảnh sát hình sự liên bang bắt giữ ở khu vực Gera. Những bị cáo này đã bị tạm giam theo lệnh bắt giữ được ban hành vào ngày 5 và 6 tháng 3 bởi một thẩm phán điều tra tại Tòa án Liên bang Đức.

Ibrahim bị cáo buộc là thành viên của Nhà nước Hồi giáo (IS) và đã hỗ trợ một tổ chức khủng bố ở nước ngoài, trong khi công tố viên buộc tội Ramin hỗ trợ cùng tổ chức khủng bố khủng bố. Theo lệnh bắt giữ, Ibrahim và Ramin đã ủng hộ tư tưởng của tổ chức khủng bố nước ngoài “Nhà nước Hồi giáo (IS)” kể từ ít nhất năm 2023.

Công tố viên cho biết Ibrahim đã gia nhập chi nhánh khu vực “Tỉnh Khorasan của Nhà nước Hồi giáo (ISPK)” từ Đức vào tháng 8 năm 2023.

Với sự trợ giúp của Ramin, Ibrahim trước đây đã thu thập các khoản quyên góp khoảng 2.000 euro cho IS ở Đức và gửi chúng cho hiệp hội thông qua các trung gian, theo văn phòng công tố viên. Các khoản tiền này được cho là dành cho các thành viên IS bị giam giữ ở miền bắc Syria.

Vào mùa hè năm 2023, ISPK đã giao nhiệm vụ cho Ibrahim thực hiện một vụ tấn công ở châu Âu để đáp lại việc đốt Quran đang diễn ra ở , các lệnh bắt giữ cáo buộc. Ibrahim và Ramin đã lên kế hoạch sát hại cảnh sát và những người khác bằng súng ở Stockholm trong khu vực Quốc hội Thụy Điển, công tố viên Đức cho biết.

“Hai người đã chuẩn bị cụ thể cho hành động này thông qua trao đổi chặt chẽ với các quan chức ISPK. Cụ thể, họ đã nghiên cứu điều kiện cục bộ xung quanh Quốc hội Thụy Điển trên Internet và nhiều lần cố gắng, mặc dù không thành công, để có được vũ khí,” văn phòng công tố viên cho biết.

Cả hai bị cáo dự kiến sẽ xuất hiện trước thẩm phán điều tra tại Tòa án Liên bang Đức vào Thứ Ba và Thứ Tư. Cả hai bị cáo đều bị buộc tội âm mưu giết người và vi phạm Luật Thương mại Đối ngoại kết hợp với các quy định liên quan của Liên minh châu Âu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.