Chương trình Lương thực Thế giới nói rằng nạn đói đã xảy ra trong Nội chiến Sudan

(SeaPRwire) –   Thứ Sáu, chương trình đã cho biết họ đã nhận được các báo cáo về những người chết vì đói ở Sudan, nơi chiến sự đang diễn ra khốc liệt giữa các tướng lĩnh đối địch đang cản trở việc phân phối viện trợ và nguồn cung cấp thực phẩm cho những người đói nhất.

10 tháng giao tranh giữa quân đội Sudan do tướng Abdel Fattah Burhan lãnh đạo và Lực lượng Hỗ trợ Nhanh, một nhóm bán quân sự hùng mạnh do tướng Mohammed Hamdan Dagalo chỉ huy, đã tàn phá nhiều vùng đất rộng lớn ở quốc gia Đông Bắc Phi này.

Cuộc xung đột nổ ra vào tháng Tư năm ngoái tại thủ đô Khartoum và nhanh chóng lan sang các khu vực khác của đất nước, sau nhiều tháng căng thẳng giữa hai lực lượng.

Chương trình Lương thực Thế giới cho biết khoảng 18 triệu người trên khắp Sudan hiện đang phải đối mặt với nạn đói nghiêm trọng, và số người tuyệt vọng nhất đang mắc kẹt sau các phòng tuyến của cuộc xung đột.

Các điểm nóng bao gồm Khartoum, miền Tây Darfur, và các tỉnh Kordofan và Gezira — những khu vực có chốt chặn đường bộ, yêu cầu nộp thuế và các mối đe dọa an ninh gây nguy hiểm cho nguồn cung cấp.

“Viện trợ cứu đói không đến được tay những người cần nhất và chúng tôi đã nhận được báo cáo về những người chết vì đói”, Eddie Rowe, giám đốc WFP Sudan cho biết.

Liên Hợp Quốc cho biết ít nhất 12.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột, mặc dù các nhóm bác sĩ địa phương cho biết con số thực tế còn cao hơn nhiều. Theo cơ quan di cư của Liên Hợp Quốc, hơn 10,7 triệu người đã phải di dời.

Các lực lượng bán quân sự của Dagalo dường như đã chiếm ưu thế trong cuộc xung đột trong ba tháng qua, với các chiến binh của họ tiến về phía đông và bắc qua vành đai trung tâm Sudan. Cả hai bên đều bị các nhóm bảo vệ quyền lợi buộc tội phạm tội ác chiến tranh.

Các đối tác trong khu vực đã cố gắng làm trung gian để chấm dứt cuộc xung đột, cùng với Ả Rập Xê Út và Hoa Kỳ, những nước đã tạo điều kiện cho một số vòng đàm phán gián tiếp không thành công giữa các bên tham chiến. Burhan và Dagalo vẫn chưa gặp nhau trực tiếp kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.