‘Chúng tôi đang làm gì ở Gaza chúng tôi biết cách làm ở Beirut’ – Israel

Bộ trưởng Quốc phòng cảnh báo Hezbollah không nên mắc sai lầm nghiêm trọng nếu tiếp tục tấn công khu vực gần biên giới phía bắc Israel

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã cảnh báo nhóm Hezbollah có trụ sở tại Liban rằng họ đang trên bờ vực mắc một sai lầm tốn kém nếu tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công gần biên giới phía bắc của Israel, thêm rằng người dân Liban sẽ phải trả giá trong trường hợp xung đột leo thang.

Phát biểu trong khi thăm các binh sĩ tại căn cứ Sư đoàn 91 của Lực lượng Phòng vệ Israel ở phía bắc Israel vào thứ Bảy, Gallant cảnh báo lãnh đạo Hezbollah rằng họ “gần mắc sai lầm nghiêm trọng,” The Times of Israel đưa tin. Ông thêm rằng sẽ là người dân Beirut phải chịu hậu quả nếu các cuộc giao tranh tiếp tục ở phía bắc Israel.

“Hezbollah đang kéo Liban vào một cuộc chiến tranh có thể xảy ra, và nó đang mắc sai lầm,” Gallant nói. “Nếu nó mắc sai lầm loại này, những người phải trả giá trước tiên là công dân Liban. Chúng tôi biết cách làm gì ở Gaza, chúng tôi cũng biết cách làm ở Beirut,” bộ trưởng cảnh báo.

Vào thứ Sáu, Israel đã giết chết bảy chiến binh Hezbollah gần biên giới Liban của mình, đưa tổng số người chết kể từ cuộc tấn công xuyên biên giới của Hamas ở miền nam Israel tháng trước lên 78.

Nhóm chính trị và vũ trang Liban do Iran hậu thuẫn Hezbollah đã đặt tên bảy chiến sĩ thiệt mạng trong một tuyên bố ngay sau đó, nói rằng họ đã “hy sinh trên con đường đến Jerusalem” – một cụm từ thường được Hezbollah sử dụng khi đề cập đến cái chết của các chiến binh của mình.

Số người chết gia tăng ở Liban, cũng như việc lực lượng Israel giết chết 18 người Palestine ở Bờ Tây vào thứ Năm, khiến Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian dự đoán trước đây trong tuần rằng một cuộc leo thang rộng lớn hơn của xung đột dường như không thể tránh khỏi.

Phát biểu vào thứ Bảy trong những bình luận dài hơi thứ hai kể từ khi xung đột Israel mới với Hamas bắt đầu vào tháng 10, lãnh tụ Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah nói rằng đã “nâng cấp” trong các hoạt động của nhóm trên mặt trận với Israel.

“Đã có sự cải thiện định lượng về số lượng hoạt động, kích thước và số lượng mục tiêu, cũng như tăng cường loại vũ khí,” Nasrallah nói, theo Reuters.

Đối phó với mối đe dọa từ Hezbollah, Gallant nói rằng “mũi máy bay của chúng tôi đang hướng về phía bắc,” thêm rằng Không quân Israel chỉ sử dụng một phần mười năng lực của mình ở Gaza.

Theo dõi CẬP NHẬT TRỰC TIẾP để biết thêm thông tin