Chính trị gia cực hữu Đức sẽ ra tòa vì cáo buộc sử dụng khẩu hiệu của Đức Quốc xã

(SeaPRwire) –   Một trong những nhân vật nổi bật nhất của đảng Cánh hữu cực đoan Tương lai của nước Đức sẽ ra tòa vào tháng 4 với các cáo buộc liên quan đến việc ông này bị cáo buộc sử dụng một khẩu hiệu trong phát biểu năm 2021 của các đội xung kích SA của Đức Quốc xã, cuộc phiên tòa diễn ra vào thứ sáu.

Björn Höcke, 51 tuổi, là lãnh đạo đảng này tại bang Thuringia ở phía Đông và là người có ảnh hưởng lớn trong phe cánh hữu cứng rắn của Tương lai của nước Đức, hay còn gọi là AfD. Ông chuẩn bị lãnh đạo chiến dịch của đảng trong cuộc bầu cử cấp bang vào ngày 1 tháng 9.

Trong vụ án dự kiến sẽ xét xử tại tòa án tiểu bang ở Halle vào ngày 18 tháng 4, Höcke bị buộc tội sử dụng biểu tượng của tổ chức vi hiến và . Ông bị cáo buộc đã kết thúc bài phát biểu ở Merseburg gần đó vào tháng 5 năm 2021 bằng câu nói “Mọi thứ cho nước Đức!”.

Các công tố viên khẳng định rằng ông biết cụm từ này bắt nguồn từ khẩu hiệu của SA. Họ cho biết các luật sư của Höcke đã phủ nhận rằng những lời nói của ông có bất kỳ “mối liên quan hình sự” nào.

Tòa đã lên lịch bốn phiên xử từ nay đến ngày 14 tháng 5.

Höcke cũng phải ra tòa vì tội kích động trong một vụ án riêng liên quan đến bài đăng trên Telegram năm 2022. Tòa án ở Muehlhausen, nằm ở tiểu bang quê hương của ông, vẫn chưa ấn định ngày xử án.

Chi nhánh AfD tại Thuringia có một danh tiếng đặc biệt cực đoan và được cơ quan tình báo trong nước của Đức coi là một nhóm “chủ nghĩa cực đoan hữu khuynh đã được chứng minh”.

Höcke từng gọi đài tưởng niệm Holocaust ở Berlin là “tượng đài đáng xấu hổ” và kêu gọi thực hiện “bước ngoặt 180 độ” trong cách tưởng nhớ quá khứ. Vào thời điểm đó, tòa án của đảng đã bác bỏ đề nghị trục xuất ông.

Các cuộc thăm dò ý kiến toàn quốc trong những tháng gần đây cho thấy AfD đứng ở vị trí thứ hai sau phe đối lập bảo thủ chính thống và đảng này đặc biệt mạnh ở khu vực phía đông trước đây là vùng cộng sản.

Trong những tuần gần đây, đã diễn ra một loạt các cuộc biểu tình phản đối cực hữu sau khi có thông tin rằng những kẻ cực đoan đã họp để thảo luận về việc trục xuất hàng triệu người nhập cư, bao gồm cả một số người có quốc tịch Đức và có những thành viên của AfD cũng có mặt.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.