Chính quyền Mexico thu giữ hơn 20 tấn ma túy meth trong vụ bắt giữ ở bang Sonora

(SeaPRwire) –   Các quan chức Mexico được báo cáo đã tịch thu hơn 20 tấn ma túy methamphetamine trong vụ bắt giữ lớn ở bang Sonora.

Hải quân Mexico đã thông báo vào thứ Hai rằng phòng thí nghiệm được đặt tại Quiriego, một huyện ở một khu vực xa xôi của bang biên giới phía bắc Sonora.

Nó nói rằng 91.000 pound methamphetamine tìm thấy ở đó tương đương với khoảng một nửa số lượng 162.000 pound ma túy đã bị Mexico tịch thu trong năm nay cho đến nay. Thêm 28.000 pound hóa chất methamphetamine cũng được tìm thấy, hải quân nói.

Các hình ảnh phân phối bởi hải quân cho thấy một loạt các lò kim loại lớn và bộ phận phản ứng hóa học được sắp xếp thành một dãy giữa cây bụi và cây thấp của địa điểm, có thể nhìn thấy từ trên không. Hơn 200 máy ly tâm, lò và buồng ngưng tụ đã được phát hiện, theo hải quân.

Hải quân cho biết nhân viên của mình đã phá hủy thiết bị, nhưng nó không xác định khi cuộc đột kích diễn ra.

72 lò cho thấy cơ sở có khả năng sản xuất nhiều lần số lượng ma túy so với phòng thí nghiệm meth lớn thứ hai được phát hiện trong nhiệm kỳ của Tổng thống Andrés Manuel López Obrador. Phòng thí nghiệm đó, ở bang Sinaloa lân cận, có 13 lò.

López Obrador, người nhậm chức vào ngày 1 tháng 12 năm 2018, thường xuyên tuyên bố rằng người Mexico văn hóa miễn nhiễm với nghiện ma túy.

Một năm trước, binh sĩ đã tịch thu hơn nửa triệu viên thuốc fentanyl ở Culiacan, thủ phủ của Sinaloa, trong cái mà quân đội lúc đó mô tả là phòng thí nghiệm ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay.

Binh sĩ tìm thấy gần 630.000 viên thuốc dường như chứa opioid tổng hợp fentanyl, quân đội nói. Họ cũng báo cáo tịch thu 282 pound bột fentanyl và khoảng 220 pound ma túy methamphetamine nghi ngờ.

Hai ngày sau, quân đội Mexico đã tịch thu gần 1.400 lít methamphetamine lỏng và gần nửa tấn ma túy đá meth tinh thể, mà họ nói là vụ tịch thu lớn nhất meth trong năm.

Quân đội tìm thấy ma túy tại một căn nhà chưa hoàn thiện ở thị trấn Angostura, Sinaloa. Bang này là quê hương băng đảng ma túy cùng tên.

Trước đây, hầu hết các phòng thí nghiệm meth lớn đã được tìm thấy ở Sinaloa, nhưng giờ đây dường như bang ngày càng bạo lực Sonora đã trở thành một trung tâm sản xuất, và không chỉ là một tuyến vận chuyển.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.