Chính quyền Ma-rốc xây dựng luật mới để chống lại nghệ thuật làm giả trong thị trường đang phát triển

(SeaPRwire) –   RABAT, Morocco (AP) — Chính quyền Maroc đang lập kế hoạch ban hành luật mới và tăng cường hình phạt để chống lại hàng giả trong thị trường nghệ thuật ngày càng phát triển.

Viên công tố viên trưởng của nước này vào thứ Hai tuần trước đã khởi xướng một loạt cuộc họp với Bộ Văn hóa và Quỹ Quốc gia Bảo tàng để thảo luận về các phương pháp và thực tiễn tốt hơn để kiểm soát và phát hiện các bức tranh và tác phẩm nghệ thuật giả, bao gồm việc áp dụng hình phạt nghiêm khắc hơn và quản lý tốt hơn các nhà đấu giá.

“Vấn đề này thực sự nguy hiểm trong lĩnh vực này,” theo lời ông Mehdi Ben Said, Bộ trưởng Thanh niên, Văn hóa và Truyền thông của Maroc. “Hiện nay, các bức tranh Maroc được xuất khẩu ra nước ngoài và để chống lại hàng giả, việc thanh lọc ngành này là điều cần thiết.”

Các quan chức ước tính thị trường nghệ thuật của đất nước khoảng 2,5 triệu USD và lưu ý rằng tranh vẽ đặc biệt đang được công nhận rộng rãi khắp Trung Đông, đặc biệt là tại Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Với nỗ lực của mình, nước này tham gia danh sách các quốc gia ngày càng theo đuổi hàng giả, bao gồm Hoa Kỳ, nơi đội chống tội phạm nghệ thuật của FBI đã tham gia tích cực hơn trong việc truy tố hàng giả như các tác phẩm của họa sĩ Jean-Michel Basquiat vào năm 2023.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.