Chính phủ Đức sẽ phi hình sự hóa số lượng cần sa giới hạn

(SeaPRwire) –   Kế hoạch tự do hóa quy định về cần sa đã vượt qua chướng ngại vật cuối cùng trong quốc hội vào thứ Sáu tuần trước, mở đường cho việc phi hình sự hóa sở hữu lượng hạn chế cần sa từ ngày 1 tháng 4.

Trong bước tiếp theo, các “câu lạc bộ cần sa” sẽ được phép trồng chất này cho mục đích sử dụng cá nhân của thành viên và bắt đầu hoạt động từ ngày 1 tháng 7.

, một dự án cải cách nổi bật của Thủ tướng Olaf Scholz, đã được quốc hội thấp phê chuẩn vào tháng trước. Nhưng số phận của dự luật trong quốc hội thượng viện, đại diện cho 16 chính phủ tiểu bang của Đức và nơi liên minh xã hội tự do của Scholz không có đa số, vẫn còn bất định.

Quốc hội thượng viện có thể trì hoãn nó bằng cách chuyển đến ủy ban trọng tài giải quyết tranh chấp giữa hai viện, một động thái mà các nhà ủng hộ lo ngại sẽ cho phe đối lập trung hữu cơ hội ngăn chặn dự án hoàn toàn. Nhưng những người phản đối kế hoạch đã không thể tập hợp được đa số để yêu cầu ủy ban can thiệp.

Dự luật dự kiến hợp pháp hóa sở hữu cần sa cho người lớn trong lượng tối đa gần 1 ounce cho mục đích giải trí và cho phép cá nhân trồng tối đa 3 cây trong nhà riêng. Phần luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4.

Công dân Đức từ 18 tuổi trở lên sẽ được phép tham gia các “câu lạc bộ cần sa” phi lợi nhuận với tối đa 500 thành viên mỗi câu lạc bộ bắt đầu từ ngày 1 tháng 7.

Cá nhân sẽ được phép mua tối đa 25 gam mỗi ngày hoặc tối đa 50 gam mỗi tháng – một con số giới hạn ở 30 gam đối với người dưới 21 tuổi. Không được phép tham gia nhiều câu lạc bộ cùng một lúc. Chi phí của câu lạc bộ sẽ do phí thành viên chi trả, được tính theo mức độ sử dụng cần sa của từng thành viên.

Luật pháp cũng kêu gọi ân xá trong đó các bản án đã được áp dụng cho các hành vi liên quan đến cần sa sẽ không còn bất hợp pháp sẽ được xem xét lại và trong nhiều trường hợp bị hủy bỏ. Các cơ quan khu vực lo ngại rằng hệ thống tư pháp sẽ bị quá tải bởi hàng ngàn vụ án.

Lãnh đạo phe đối lập Friedrich Merz tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với nhóm báo Funke trước phiên bỏ phiếu thứ Sáu rằng đảng của ông sẽ đảo ngược luật pháp này nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử liên bang dự kiến vào mùa thu năm 2025.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.