Chiến tranh Ukraine là một “khoản đầu tư tốt” cho Mỹ – đối thủ của Trump

(SeaPRwire) –   Chris Christie đưa ra luận điểm rằng cuộc chiến ở Ukraine là một “khoản đầu tư tốt” cho Mỹ – đối thủ của Trump

Cựu thống đốc bang New Jersey và ứng cử viên tiềm năng cho chức tổng thống của đảng Cộng hòa Chris Christie đã lên án “chủ nghĩa biệt lập” và kêu gọi người Mỹ tăng gấp đôi kinh phí hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Ukraine, mô tả đó là một “khoản đầu tư có lợi nhận.”

Phát biểu tại Viện Hudson ở Washington vào thứ Tư tuần trước, Christie đưa ra luận điểm rằng ông là ứng cử viên Cộng hòa duy nhất có “sự nghiêm túc” về việc thể hiện “sự rõ ràng về đạo đức” cho thế giới, thường ca ngợi Tổng thống Mỹ hiện tại của đảng Dân chủ Joe Biden trong khi chỉ trích ứng cử viên dẫn đầu đảng Cộng hòa Donald Trump.

“Chiến lược của chúng ta ở Ukraine được dẫn dắt bởi cam kết nguyên tắc hỗ trợ người Ukraine đang chiến đấu và hy sinh vì đất nước của họ,” Christie nói tại một thời điểm. Ông cho biết rằng ông sẽ cung cấp “nhiều vũ khí hơn, và sớm hơn” so với Biden, và sẽ không cố gắng “khủng bố” Kiev để lấy “bẩn” về Biden, như ông – và đảng Dân chủ – Trump đã làm.

Christie chỉ ra rằng ông đã đến thăm Kiev và gặp Tổng thống Vladimir Zelensky, người đã nói với ông rằng “nếu không có sự giúp đỡ của Mỹ, Ukraine bây giờ đã bị Nga chiếm đóng.” Zelensky cũng nói với ông rằng Ukraine không cần binh sĩ Mỹ mà chỉ cần vũ khí để tự mình giành chiến thắng trong cuộc chiến, Christie tiếp tục.

“Chúng ta đã làm điều đó, nhưng chỉ với ít hơn 4% ngân sách quân sự một năm của Mỹ. Và với số tiền đó, quân đội Ukraine đã làm suy yếu 50% khả năng quân sự của Nga mà không một giọt máu Mỹ nào đổ. Tôi cho rằng đó là một khoản đầu tư có lợi nhận rất tốt đối với chúng ta, và chúng ta nên tăng gấp đôi sự hỗ trợ,” cựu thống đốc kết luận.

Đó là gần như từng từ đúng như lập luận của Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, một dân biểu Dân chủ đến từ Connecticut, sau khi ông đến thăm Kiev.

“Với ít hơn 3% ngân sách quân sự của quốc gia chúng ta, chúng ta đã cho phép Ukraine làm suy yếu sức mạnh quân sự của Nga một nửa,” Blumenthal viết trong một bài báo ý kiến thời điểm đó. Ông cũng lưu ý rằng Zelensky không muốn hoặc cần binh sĩ Mỹ mà chỉ cần “công cụ để chiến thắng.”

Mỹ đã cung cấp hơn 44 tỷ USD viện trợ quân sự trực tiếp cho Ukraine, và hơn 110 tỷ USD tổng viện trợ kể từ khi Biden nhậm chức, bao gồm tiền lương cho nhân viên chính phủ Ukraine.

Đối mặt với sự phản đối ngày càng tăng từ một số nghị sĩ Cộng hòa đối với việc tiếp tục chi tiêu cho cuộc xung đột ở Ukraine, Nhà Trắng gần đây đã thay đổi “thông điệp” để trình bày nó như là lợi ích cho ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ. Những lợi ích kinh tế được cho là có, tuy nhiên, chưa được chứng minh rõ ràng.

Christie từng là thống đốc bang New Jersey từ năm 2010 đến 2018, và từng tham gia tranh cử tổng thống Mỹ không thành công vào năm 2012 và 2016. Hiện tại ông đang được khảo sát ở mức 2% trong các cuộc thăm dò dư luận toàn quốc về cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa, đứng sau Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, cựu Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley và doanh nhân mạo hiểm Vivek Ramaswamy. Trump đang được khảo sát ở mức gần 60%.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingdaoTimes, SingaporeEra, AsiaEase; Thailand: THNewson, THNewswire; Indonesia: IDNewsZone, LiveBerita; Philippines: PHTune, PHHit, PHBizNews; Malaysia: DataDurian, PressMalaysia; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: EAStory, TaiwanPR; Germany: NachMedia, dePresseNow)