CENTCOM xác nhận không kích Mỹ vào tên lửa chống tàu của Houthi gần Biển Đỏ

(SeaPRwire) –   (USCENTCOM) xác nhận vào thứ Bảy một cuộc không kích khác nhằm vào vũ khí của Houthi trong khu vực Biển Đỏ.

“Như một phần của nỗ lực liên tục bảo vệ tự do hàng hải và ngăn chặn các cuộc tấn công vào tàu biển, vào khoảng 4 giờ sáng (theo giờ Sanaa) ngày 20/1, lực lượng Bộ chỉ huy trung ương Mỹ (USCENTCOM) đã tiến hành không kích một tên lửa phòng không Houthi nhằm vào vịnh Aden và sẵn sàng phóng,” USCENTCOM cho biết trong tuyên bố về cuộc không kích.

Nó tiếp tục: “Lực lượng Mỹ xác định tên lửa đó đe dọa đến tàu thương mại và tàu chiến của Hải quân Mỹ trong khu vực, và sau đó đã đánh chặn và tiêu diệt tên lửa nhằm mục đích tự vệ.”

Đây là lần không kích thứ sáu nhằm vào Houthis kể từ khi Mỹ và liên quân không kích Houthis vào tuần trước.

“Hành động này sẽ khiến cho vùng biển quốc tế an toàn và bảo mật hơn đối với tàu chiến và tàu thương mại của Hải quân và thương mại Mỹ,” USCENTCOM kết luận trong báo cáo của họ.

Mỹ nói vào thứ Năm rằng các cuộc không kích quân sự của Mỹ nhằm vào nhóm Yemen do Iran hậu thuẫn sẽ tiếp tục miễn là họ tiếp tục tấn công tàu thuyền trên Biển Đỏ.

“Khi bạn nói làm việc, có ngăn chặn được Houthis không, không. Sẽ tiếp tục làm sao, đúng,” Tổng thống Biden nói với phóng viên trước khi rời Nhà Trắng để phát biểu về chính sách nội địa tại Bắc Carolina.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa Houthis trở lại danh sách các tổ chức khủng bố trong tuần này để đáp trả các cuộc tấn công liên tục nhằm vào tàu thuyền trên Biển Đỏ.

Houthis sẽ được đưa vào danh sách Đặc biệt chỉ định Khủng bố Toàn cầu (SDGT), điều này sẽ kích hoạt các lệnh trừng phạt nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào thương mại toàn cầu trên , các quan chức cao cấp của chính quyền cho biết.

Các cuộc tấn công của Houthis nhằm vào tàu thương mại vẫn chưa ngừng ngay cả sau khi Mỹ và Vương quốc Anh tiến hành không kích các tài sản của Houthi ở Yemen. Nhóm này cho biết các cuộc tấn công nhằm phản ứng lại chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Hamas ở Dải Gaza.

Chris Pandolfo và Liz Friden của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.