Cảnh sát tiến hành các cuộc đột kích trên khắp nước Đức nhằm bắt giữ những người bị nghi ngờ đăng tải lời lẽ thù hận phân biệt đối xử trên mạng

(SeaPRwire) –   các nhà chức trách hôm thứ Năm đã tiến hành các cuộc đột kích trên khắp nước Đức nhằm vào những người bị tình nghi đăng các bài phát biểu kích động thù địch trên mạng theo một phần của nỗ lực phối hợp nhằm tập trung vào bạo lực trực tuyến chống lại phụ nữ.

Cảnh sát đã đột kích vào nhà và thẩm vấn 45 nghi phạm ở 11 tiểu bang vào sáng sớm hôm thứ Năm. Không có nghi phạm nào bị tạm giam, Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức cho biết trong một tuyên bố. 37 nghi phạm khác đã bị khám xét và thẩm vấn trong những tuần và những tháng trước đó.

Các cuộc đột kích nằm trong khuôn khổ ngày hành động “chống lại sự thù ghét trên mạng”, diễn ra một ngày trước Ngày Quốc tế Phụ nữ.

“Chúng tôi nhận thấy rằng các nền tảng trực tuyến ngày càng trở thành nơi của sự thù ghét, quấy rối và phân biệt đối xử, đặc biệt nhắm vào phụ nữ,” Holger Muench, người đứng đầu Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức, cho biết.

“Ngày hành động hôm nay nói rõ rằng: chúng tôi sẽ chủ động thâm nhập vào những không gian thù hận, xác định hành vi và thủ phạm, đưa họ thoát khỏi sự ẩn danh và khiến họ phải chịu trách nhiệm.”

Muench cho biết sáng kiến này xuất phát từ một dự án chung giữa các nhà điều tra và công tố viên cách đây hai năm, những người đã “nỗ lực điều tra và truy tố những hành vi thù ghét trên mạng”.

Trước các cuộc đột kích hôm thứ Năm, các nhà điều tra đã làm việc trong một thời gian dài để xác định những kẻ tình nghi đang ẩn náu đằng sau sự ẩn danh mà internet cung cấp.

Tại Đức, những lời bình luận sâu cay về phụ nữ có thể bị trừng phạt vì tội kích động thù hận.

Trong quá trình chuẩn bị cho các cuộc đột kích, các nhà chức trách đã lục soát internet để tìm các bài đăng có khả năng vi phạm luật chống thù địch và cố gắng xác định danh tính những người viết. Sau đó, tên của những nghi phạm sẽ được chuyển đến các văn phòng công tố tại tiểu bang nơi họ cư trú để quyết định có nên tiến hành khởi tố hay không.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cho biết phụ nữ và trẻ em gái có nhiều khả năng trở thành nạn nhân của các tội thù hận và bắt nạt trực tuyến. “Chúng ta cần phải có những dấu hiệu rất rõ ràng để chấm dứt hành vi này. Tội phạm thù hận liên quan đến giới tính phải bị truy tố và kết án, và chúng ta cần nói rõ về điều này,” Faeser cho biết.

Các hành vi giao tiếp bị coi là bất hợp pháp bao gồm các bài đăng mà phụ nữ bị vu khống và xúc phạm theo cách có liên quan đến tình dục hoặc bị công khai khuyến khích gửi ảnh khỏa thân. Các nhà chức trách cũng đánh dấu các bài đăng ủng hộ hiếp dâm hoặc tấn công tình dục hoặc phát tán video tra tấn hoặc giết người.

Các cuộc đột kích tập trung vào những nghi phạm đã nhắm mục tiêu vào những người phụ nữ có tiếng tăm như các nữ chính trị gia – những người thường là mục tiêu của sự thù hận liên quan đến giới tính trên mạng. Các nhà điều tra cũng tìm kiếm những nghi phạm đã đe dọa những phụ nữ không có tiếng tăm.

Mặc dù vậy, trên mạng thường có những bài đăng làm nhục hoặc đe dọa phụ nữ mà không bị trừng phạt, và nhiều phụ nữ cho biết họ tránh sự chú ý của công chúng vì sợ bị tấn công trực tuyến.

Bộ trưởng Nội vụ Faeser khuyến khích phụ nữ báo cáo mọi sự cố để đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra công lý.

“Khi cảnh sát xuất hiện tại cửa, đó là một tín hiệu rất hiệu quả: đối với những kẻ đã cảm thấy an toàn khi ẩn danh, nhưng đặc biệt là đối với những phụ nữ bị ảnh hưởng,” Faeser cho biết.

Các cuộc đột kích đã được thực hiện trong một nỗ lực phối hợp giữa Văn phòng Chống tội phạm mạng Trung ương của Đức tại Frankfurt, Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang và một số cơ quan thực thi pháp luật của tiểu bang.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.