Cảnh sát Bỉ bắt giữ một người lớn và 3 trẻ vị thành niên trong âm mưu tấn công khán phòng hòa nhạc

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ bốn người bị tình nghi âm mưu tấn công một phòng hòa nhạc, theo thông tin của văn phòng công tố liên bang hôm Thứ Hai.

Người trưởng thành bị bắt đã bị buộc tội “tham gia vào các hoạt động của một nhóm khủng bố” với mục đích thực hiện một vụ tấn công, bên văn phòng cho biết. Ba cá nhân vị thành niên khác cũng bị bắt.

“Theo những phát hiện ban đầu của (cuộc) điều tra, có vẻ như một phòng hòa nhạc ở Brussels là mục tiêu cụ thể, với một cuộc tấn công được lên kế hoạch trong vài tuần,” bên văn phòng cho biết mà không tiết lộ thêm chi tiết nào khác.

Bỉ đã chứng kiến một loạt các cuộc tấn công của các phần tử cực đoan trong những năm gần đây. Vụ tấn công mới nhất diễn ra vào tháng Mười khi hai người hâm mộ bóng đá Thụy Điển bị giết ở Brussels.

Năm ngoái, một bồi thẩm đoàn tuyên bố sáu người phạm tội giết người khủng bố vì các cuộc tấn công cực đoan tại sân bay Brussels và một trạm tàu điện ngầm, đã giết chết 32 người trong vụ bạo lực thời bình đẫm máu nhất của Bỉ năm 2016, một phần của làn sóng tấn công ở Châu Âu có liên hệ đến .

Trong số những người bị kết án vì vai trò của họ trong âm mưu đánh bom liều chết năm 2016 có Salah Abdeslam, người hiện đang thụ án tù chung thân không có khả năng được ân xá vì vai trò của anh ta trong các cuộc tấn công xảy ra tại các quán cà phê ở Paris, địa điểm âm nhạc Bataclan và sân vận động quốc gia của Pháp vào năm 2015.

Các vụ tấn công ở Paris và Brussels có liên quan đến cùng một mạng lưới IS.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.