Cảnh sát bị bắn chết tại thành phố nghỉ dưỡng đầy rắc rối của Mexico

(SeaPRwire) –   MEXICO CITY (AP) — Trưởng phòng giao thông đã bị bắn chết vào thứ Năm tại khu nghỉ mát ven biển Thái Bình Dương Acapulco của Mexico.

Chính quyền thành phố cho biết những tay súng đã giết Eduardo Chávez, người đứng đầu cảnh sát giao thông thành phố. Những kẻ tấn công đã nổ súng vào Chávez trên một con phố tương đối xa bãi biển của khu nghỉ mát. Vụ án đang được điều tra.

tại Mexico thường buộc tài xế xe buýt và taxi làm việc cho chúng và do đó chúng có thể tức giận vì các phương tiện như vậy bị chặn giao thông. Các video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội vào tháng 3 cho thấy những kẻ thực thi băng đảng ma túy đánh đập dã man các tài xế xe buýt ở Acapulco vì đã không cảnh giới cho băng đảng.

Một video cho thấy một kẻ được cho là thực thi băng đảng đã tát mạnh hơn chục cái vào mặt một tài xế và gọi anh ta là “con vật”, đồng thời yêu cầu anh ta phải kiểm tra nhiều lần trong ngày với băng đảng.

Đây là vụ bạo lực chết người mới nhất ở Acapulco, thành phố vẫn đang vật lộn để phục hồi sau khi hứng chịu trận bão cấp 5 vào tháng 10. Otis đã khiến ít nhất 52 người chết và phá hủy hoặc làm hư hỏng hầu hết các khách sạn.

Du khách đã bắt đầu đổ về khu nghỉ dưỡng này, vì tình hình bạo lực vẫn tiếp diễn không ngừng.

Vào tháng 2, thi thể hai người đàn ông bị siết cổ đã được tìm thấy trên bãi biển Condesa nổi tiếng ở Acupulco. Các công tố viên ở Guerrero, một tiểu bang ven biển Thái Bình Dương, cho biết trên cơ thể của những người đàn ông này có dấu hiệu “tra tấn bằng thòng lọng” với “dấu hiệu của việc tra tấn xung quanh cổ”.

Các băng đảng ma túy Mexico thường giết nạn nhân của chúng bằng cách ngạt thở, hoặc bằng cách siết cổ hoặc quấn băng keo hoặc túi ni lông vào đầu chúng.

Vào đầu tháng 2, chính quyền tiểu bang đã triển khai 60 thám tử mang súng tuần tra các bãi biển “trước các sự kiện bạo lực diễn ra gần đây”.

Ít nhất ba người đã bị bắn chết trên các bãi biển ở Acapulco vào tuần đó, trong đó có một người do các tay súng đi thuyền bắn chết.

Chỉ một phần nhỏ số phòng khách sạn của thành phố — khoảng 8.000 phòng — đã được sửa chữa.

Chính phủ đã cam kết xây dựng khoảng ba chục doanh trại cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia bán quân sự ở Acapulco. Nhưng ngay cả hàng nghìn quân đội trên đường phố — khoảng 10.000 Vệ binh Quốc gia và 6.500 binh lính — cũng không thể ngăn chặn được tình trạng bạo lực do các băng đảng gây ra.

Vào tháng 1, phòng thương mại chính của Acapulco đã báo cáo rằng các vụ đe dọa và tấn công của các băng đảng đã khiến khoảng 90% các xe khách của thành phố ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến phương tiện giao thông chính của khu nghỉ mát.

Acapulco đã bị đẫm máu bởi các cuộc chiến giành địa bàn giữa các băng đảng ít nhất là từ năm 2006. Các băng đảng đang tranh giành nhau về việc buôn bán ma túy và nguồn thu nhập từ việc tống tiền tiền bảo kê từ các doanh nghiệp, quán bar, tài xế xe buýt và tài xế taxi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.