Các ban nhạc bãi biển ở Mexico được phép tiếp tục chơi nhạc sau khi các khiếu nại đe dọa sẽ chấm dứt tiếng ồn

(SeaPRwire) –   Các ban nhạc chơi những bài hát tuba và trống tiếng dồn trên các bãi biển ở thành phố nghỉ dưỡng Mazatlan dường như đã chiến thắng vào tuần này sau khi những lời phàn nàn về tiếng ồn đe dọa sẽ khiến họ phải im tiếng.

Nhưng bất kỳ ai có kế hoạch chứng kiến nhật thực vào ngày 8 tháng 4 trong khoảnh khắc im lặng kinh sợ có thể sẽ thất vọng. Mazatlan, trên bờ biển Thái Bình Dương, sẽ là nơi đầu tiên ở Bắc Mỹ nơi có thể nhìn thấy đường đi của hiện tượng toàn phần này.

Do những lời phàn nàn của những người thích ngắm hoàng hôn tại khu nghỉ dưỡng trong sự yên bình — hoặc với một chút nhạc nhẹ — một chủ khách sạn địa phương đã đề xuất hạn chế thời gian hoặc địa điểm mà các ban nhạc có thể chơi. Các ban nhạc thường lang thang trên các bãi biển, xin một vài đô la cho mỗi bài hát để chơi.

Âm nhạc của họ hầu như không có lợi cho sự phản ánh hoặc thư giãn — hãy nghĩ đến một điệu polka cuồng nhiệt, căng tràn năng lượng với rất nhiều kèn đồng và trống lõng, khiến các ban nhạc được gọi bằng biệt danh là tamboras, hay trống

Nhưng sau khi cuộc biểu tình tuần hành của các nhạc sĩ biến thành cuộc ẩu đả dữ dội với cảnh sát vào tuần trước, những nỗ lực hạn chế họ dường như đã bị từ bỏ.

“Mọi người hiện nay rất có ý thức và họ đang bảo vệ quyền của mình”, Tổng thống Andrés Manuel López Obrador cho biết hôm thứ Hai. “Đây là cách họ kiếm sống, và bên cạnh đó, đây là một truyền thống lâu đời … và vì lý do đó, họ đã phản đối và cố gắng đảo ngược nó”.

“Điều không tốt là bạo lực”, López Obrador nói. “Nhưng các ban nhạc Sinaloa, hoặc các nhạc sĩ của các ban nhạc Sinaloa, hoàn toàn có quyền phản đối, chỉ đừng bạo lực”.

Mặc dù có vẻ như chưa bao giờ có lệnh cấm trên toàn thành phố, nhưng ít nhất một khách sạn đã dựng biển cấm các ban nhạc mời chào dịch vụ.

Các video về cuộc ẩu đả giữa các nhạc sĩ và cảnh sát đã lan truyền vào tuần trước, một số thành viên ban nhạc dùng dùi trống đánh vào cảnh sát. Trống đã biến thành vũ khí.

Rubén Rocha, thống đốc bang Sinaloa ở phía bắc, nơi có Mazatlan, đã viết trên mạng xã hội của mình hôm thứ Năm rằng “Tôi không chia sẻ ý tưởng cấm các nhạc sĩ Mazatlan thực hiện công việc lương thiện và đàng hoàng của họ, giúp họ nuôi sống gia đình”.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi nhà điều hành khách sạn địa phương Ernesto Coppel đăng một video kêu gọi giới hạn thời gian hoặc địa điểm các ban nhạc có thể mời chào để chơi.

“Họ là một thảm họa trên các bãi biển của Mazatlan. Họ không cho mọi người được nghỉ ngơi”, Coppel nói. “Tôi có rất nhiều lời phàn nàn từ hàng trăm khách du lịch Mỹ, họ nói với tôi rằng ‘Tôi sẽ không quay trở lại Mazatlan vì tiếng ồn'”.

Ý tưởng này rõ ràng bao gồm việc chỉ định những không gian nhất định trên bãi biển cho các nhạc sĩ, thay vì để họ đi lang thang trên bãi cát, chơi cho những người ngồi trên ghế bãi biển trước các khách sạn.

Sinaloa, nơi có băng đảng ma túy cùng tên, không nổi tiếng về sự kiềm chế. Một số lượng lớn động vật quý hiếm như sư tử và hổ đã bị bắt giữ ở đó, những dinh thự lộng lẫy là chuyện bình thường và điểm thu hút khách du lịch chính ở thủ phủ của tiểu bang là nghĩa trang có những ngôi mộ nguy nga của những kẻ buôn ma túy.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.