Bút ký phóng viên: Manh mối mới sau 10 năm máy bay MH370 mất tích

(SeaPRwire) –   Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, cất cánh từ Kuala Lumpur hướng đến Bắc Kinh cách đây khoảng mười năm. Sau 40 phút, nó không còn liên lạc.

“Tôi nghĩ đó chắc chắn là bí ẩn lớn nhất của hàng không hiện đại,” kỹ sư hàng không vũ trụ hàng đầu Richard Godfrey nói với tôi.

Chiếc máy bay đã lệch đáng kể khỏi lộ trình. Hệ thống theo dõi của nó ngừng hoạt động. Có một vài tiếng bíp được vệ tinh ghi nhận, theo dõi nó đến Ấn Độ Dương. Rồi nó biến mất hoàn toàn.

“Không ai có thể hiểu làm thế nào một máy bay hiện đại như một chiếc Boeing 777 với tất cả các thiết bị điện tử và truyền thông của nó lại có thể biến mất mà không để lại dấu vết,” Godfrey lưu ý.

Những người ở sân bay Trung Quốc chỉ có thể tự hỏi, bao gồm cô Sarah Bajc người Mỹ gốc Michigan, người đang chờ đợi bạn trai Philip Wood người Texas của cô, người đang trên chiếc máy bay. Họ đang lên kế hoạch bắt đầu cuộc sống mới cùng nhau ở nước ngoài.

“Anh ấy không đến, và anh ấy không đến,” cô nói với Fox. “Bạn biết đấy, nó giống như, ‘Làm thế nào mà điều này có thể xảy ra, làm sao mà điều này có thể xảy ra?’ Không có bằng chứng về vụ rơi máy bay.”

Việc mất tích đã kích hoạt cuộc tìm kiếm trên không, trên biển và dưới nước lớn nhất từ trước đến nay, một trong những cuộc tìm kiếm lớn nhất mọi thời đại. Và nó chỉ tìm thấy rất ít manh mối.

Ngoại trừ một vài mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy trôi dạt trên bờ biển xa xôi, bao gồm một mảnh cánh được tìm thấy trên đảo Réunion vào năm 2015.

Khi gia đình nạn nhân tụ họp tại các sự kiện tưởng niệm trong tuần này, các giả thuyết về nguyên nhân gây tai nạn vẫn còn đang lan truyền.

Các giả thuyết bao gồm sự cố kỹ thuật, hành vi xấu ác của phi công hoặc thậm chí một âm mưu chính trị rộng lớn hơn.

“Làm thế nào mà mười năm có thể trôi qua,” Sarah nhận xét, “và chúng ta vẫn chưa biết chuyện gì thực sự xảy ra. Đó là nỗi đau lớn nhất.”

Sáu năm kể từ lần tìm kiếm cuối cùng, có hy vọng mới cho câu trả lời cho câu đố hàng không.

Anwar Ibrahim được trích dẫn tuần này nói rằng: “Tôi có khuynh hướng ủng hộ việc mở lại tất cả các cuộc điều tra về MH370.”

Một công ty robot hải dương có trụ sở tại Texas là Ocean Infinity, từng một lần cố gắng tìm kiếm chiếc máy bay, hiện nói rằng họ có thiết bị ngầm mới tiên tiến hơn và muốn thử lại cuộc tìm kiếm.

Trong một tuyên bố cung cấp cho , công ty nói rằng họ hy vọng “hẹp lại khu vực tìm kiếm xuống một khu vực mà thành công trở nên có thể đạt được.”

Các chuyên gia do nhà khoa học vũ trụ Godfrey dẫn đầu đã nghĩ ra cách để theo dõi con đường di chuyển của chiếc máy bay từng phút. Nó có thể xác định vị trí bằng cách nghiên cứu những biến động nhỏ trong sóng vô tuyến.

“Tôi nghĩ chỉ cần một lần tìm kiếm nữa,” Godfrey tự tin nói. “Miễn là chúng ta tìm kiếm ở những nơi đúng, thì chúng ta sẽ tìm thấy nó.”

Đó là tin động viên cho công chúng khi câu trả lời về những gì đã xảy ra có thể đảm bảo hệ thống an toàn mới để ngăn chặn loại thảm họa này xảy ra một lần nữa.

“Mười triệu người trong chúng ta lên máy bay mỗi ngày,” Godfrey nói, “và họ muốn biết rằng họ sẽ an toàn đến nơi đến chốn.”

Đó cũng là tin động viên cho những người vẫn đang thương tiếc, bao gồm Bajc, người đang cố gắng tìm thấy bình yên tại Camaroncito EcoResort &.Beach, một nơi cô thiết lập ở Panama cùng người chồng mới.

“Tất nhiên, tôi có ước nguyện,” cô nói. “Chúng tôi đều muốn có kết luận. Để nó vẫn còn mở là, nó giống như vết thương không bao giờ hoàn toàn lành lại được.”

Sau tất cả những năm bí ẩn của MH370, mọi người đều hy vọng quá trình hồi phục từ thảm họa này thực sự có thể bắt đầu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.