Bắc Triều Tiên bãi bỏ các cơ quan chịu trách nhiệm quan hệ với Hàn Quốc

(SeaPRwire) –   đã bãi bỏ các cơ quan chính phủ chủ chốt chịu trách nhiệm quản lý quan hệ với Hàn Quốc, theo như báo chí nhà nước thông báo vào thứ Ba, khi lãnh đạo tối cao Kim Jong-un nói rằng ông sẽ không còn theo đuổi chính sách hòa giải với đối thủ của mình.

Cơ quan Truyền thông Trung ương Triều Tiên chính thức của đã cho biết quyết định bãi bỏ các cơ quan xử lý đối thoại và hợp tác với Hàn Quốc được đưa ra trong cuộc họp của quốc hội cao nhất của đất nước vào thứ Hai.

Quốc hội Nhân dân Tối cao đã ra tuyên bố rằng hai miền Triều Tiên hiện đang ở trong tình trạng “đối đầu căng thẳng” và rằng sẽ là sai lầm nghiêm trọng nếu Bắc Triều Tiên coi Hàn Quốc là đối tác trong ngoại giao.

“Ủy ban Thống nhất Hòa bình Đất nước, Cục Hợp tác Kinh tế Quốc gia và Cơ quan Quản lý Du lịch Quốc tế Núi Kumgang, những công cụ tồn tại cho đối thoại, đàm phán và hợp tác Bắc-Nam, đã bị bãi bỏ,” quốc hội nói thêm rằng chính phủ Bắc Triều Tiên sẽ thực hiện các biện pháp thực tế để thực hiện quyết định.

Trong bài phát biểu tại quốc hội, Kim đổ lỗi cho Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã gia tăng căng thẳng trong khu vực. Ông nói rằng đã trở nên không thể cho Bắc Triều Tiên tiếp tục theo đuổi chính sách hòa giải và thống nhất hòa bình với Hàn Quốc.

Ông kêu gọi quốc hội sửa đổi Hiến pháp Bắc Triều Tiên trong cuộc họp tiếp theo để xác định Hàn Quốc là “đối thủ số 1 thù địch” của Bắc Triều Tiên, Cơ quan Truyền thông Trung ương Triều Tiên cho biết.

Ủy ban Thống nhất Hòa bình Quốc gia đã là cơ quan chủ chốt của Bắc Triều Tiên xử lý các vấn đề liên Triều kể từ khi thành lập vào năm 1961.

Cục Hợp tác Kinh tế Quốc gia và Cơ quan Quản lý Du lịch Quốc tế Núi Kumgang đã được thiết lập để xử lý các dự án kinh tế và du lịch chung giữa hai miền Triều Tiên trong giai đoạn hòa giải ngắn ngủi vào những năm 2000. Những dự án này đã bị đình chỉ nhiều năm qua khi quan hệ hai miền xấu đi do tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên và bị cấm theo các nghị quyết của Liên Hợp Quốc chống lại Bắc Triều Tiên ngày càng siết chặt kể từ năm 2016.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao nhất trong nhiều năm sau khi Kim trong những tháng gần đây tăng cường thử nghiệm vũ khí của mình. Hoa Kỳ và đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản đã đáp lại bằng cách tăng cường tập trận quân sự chung của họ, mà Kim đã lên án là diễn tập xâm lược, và siết chặt chiến lược răn đe hạt nhân của họ.

Một số chuyên gia cho rằng Bắc Triều Tiên có thể cố gắng tăng cường áp lực hơn nữa trong năm bầu cử ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Đầu tháng này, Bắc Triều Tiên đã bắn một loạt đạn pháo gần khu vực biển tranh chấp phía tây với Hàn Quốc, khiến Hàn Quốc tiến hành tập trận tương tự trong khu vực. Kim cũng đưa ra đe dọa bằng lời nói, sử dụng một hội nghị chính trị tuần trước để xác định Hàn Quốc là “kẻ thù chính” của Bắc Triều Tiên và đe dọa tiêu diệt nếu bị khiêu khích.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.