Albania tân trang căn cứ không quân thời Liên Xô thành trung tâm hoạt động không quân khu vực của NATO

(SeaPRwire) –   Albania vào thứ Hai đã khánh thành một căn cứ không quân thời Liên Xô được tu sửa, đây sẽ là trung tâm hoạt động không quân đầu tiên của NATO tại khu vực Tây Balkan.

Căn cứ không quân được đặt theo tên thị trấn nhỏ Kucove, cách thủ đô Tirana 52 dặm về phía nam.

Các quan chức cho biết căn cứ không quân mới sẽ phục vụ như một trung tâm hoạt động hiện đại, dành cho huấn luyện và tiếp đón một loạt máy bay chiến đấu.

Thủ tướng Albania Edi Rama chào mừng việc khôi phục lại căn cứ, chính thức đóng cửa vào năm 2005, như “một yếu tố an ninh khác từ khu vực Balkan Tây của chúng tôi, mà chúng tôi biết rõ có thể bị đe dọa từ những mối đe dọa và tham vọng đế quốc mới của Liên bang Nga”.

Sau những bài phát biểu tại lễ khánh thành, hai máy bay chiến đấu F-16 và hai máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ từ căn cứ không quân Aviano ở Ý đã bay qua trong khi hai máy bay Eurofighters hạ cánh.

NATO đã tài trợ nâng cấp căn cứ với khoảng 50 triệu euro. Nó bao gồm việc tu sửa tháp điều khiển, đường băng, nhà chứa máy bay và kho chứa.

Albania gia nhập NATO vào năm 2009 và là ứng viên cho EU.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.