9 Học sinh Nigeria bị bắt cóc bằng súng tại khu vực trong vụ bắt cóc trường học gần đây nhất

(SeaPRwire) –   Ít nhất chín học sinh đã bị bắt cóc bởi những kẻ vũ trang trong một cuộc đột kích vào ban đêm vào trường học của họ ở miền bắc , các quan chức cho biết vào thứ Sáu, vụ bắt cóc thứ ba của loại này trong bối cảnh bắt cóc nhắm vào các trường học ở khu vực xung đột diễn ra phổ biến.

Kẻ tấn công xông vào Đại học Khoa học và Công nghệ Confluence ở bang Kogi, nằm bên cạnh thủ đô quốc gia Abuja, và đưa những học sinh đi khỏi lớp học trước khi lực lượng an ninh có thể đến, theo Ủy viên Thông tin của bang Kogi Kingsley Femi Fanwo.

Bang đã “kích hoạt kiến trúc an ninh để theo dõi những kẻ bắt cóc và đảm bảo học sinh được cứu và những kẻ bắt cóc bị bắt giữ,” Fanwo thêm.

Quan chức cho biết những người săn bắn địa phương đang giúp lực lượng an ninh “lục soát” khu vực trường học, nằm giữa những bụi cây ở thị trấn xa xôi Osara.

kể từ vụ đầu tiên như vậy vào năm 2014 khi những kẻ cực đoan Hồi giáo bắt cóc hơn 200 nữ sinh từ làng Chibok ở miền đông bắc, gây ra phong trào truyền thông xã hội toàn cầu #BringBackOurGirls.

Ít nhất 1.400 học sinh Nigeria đã bị bắt cóc từ trường học của họ theo cách tương tự, bao gồm ít nhất 130 trẻ em bị bắt cóc từ trường của họ ở thị trấn Kuriga ở bang Kaduna phía bắc vào tháng Ba. Một số vẫn bị giam giữ, bao gồm gần 100 trong số các cô gái Chibok.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.