45 người chết sau khi xe buýt lao khỏi cầu tại Nam Phi, chỉ một bé 8 tuổi sống sót

(SeaPRwire) –   Một chiếc xe buýt chở những người thờ phượng trên một chuyến đi xa từ Botswana đến một cuộc tụ họp nhà thờ cuối tuần Phục sinh ở đã lao xuống cầu trên một đèo núi vào Thứ Năm và bốc cháy khi lao xuống mặt đất đá dưới, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng, cơ quan chức năng cho biết. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi đang được điều trị y tế cho những chấn thương nghiêm trọng.

Chính quyền tỉnh Limpopo cho biết chiếc xe buýt đã lạc khỏi cầu Mmamatlakala ở miền bắc Nam Phi và lao xuống vực sâu 164 feet trước khi bốc cháy.

Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra, chính quyền tỉnh cho biết, nhưng nhiều thi thể bị cháy đen không thể nhận dạng và bị mắc kẹt bên trong phương tiện, trong khi những người khác đã bị văng ra khỏi chiếc xe buýt.

Vụ tai nạn xảy ra gần thị trấn Mokopane, cách thủ đô Pretoria của Nam Phi khoảng 125 dặm về phía bắc.

Nhiều giờ sau vụ tai nạn, khói vẫn tiếp tục thoát ra từ chiếc xe bị biến dạng, bị cháy dưới cầu bê tông. Cơ quan chức năng cho biết tài xế dường như đã mất kiểm soát và chiếc xe buýt đã lao vào rào chắn bên lề cầu rồi lao xuống vực.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết nạn nhân dường như đều là người Botswana và đang trên đường đến thị trấn Moria ở tỉnh Limpopo cho kỳ nghỉ lễ Phục sinh nổi tiếng hấp dẫn hàng trăm ngàn tín đồ theo Giáo hội Kitô Chính Thống Zion từ Nam Phi và các nước láng giềng.

Ramaphosa đã gọi điện cho Tổng thống Botswana Mokgweetsi Masisi để chia buồn và cho biết chính phủ Nam Phi sẽ làm mọi việc có thể để giúp đỡ, theo tuyên bố từ văn phòng của Ramaphosa.

Cơ quan chức năng tỉnh cho biết chiếc xe buýt có biển số Botswana.

Bộ trưởng Giao thông Nam Phi Sindisiwe Chikunga đang ở tỉnh Limpopo cho một chiến dịch và đã thay đổi kế hoạch để đến hiện trường vụ tai nạn sau khi nghe tin “đau lòng”, Bộ Giao thông quốc gia Nam Phi cho biết. Bà cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Chính phủ Nam Phi thường cảnh báo người điều khiển phương tiện cần cẩn thận trong các ngày lễ Phục sinh, đây là thời điểm đặc biệt bận rộn và nguy hiểm đối với giao thông đường bộ. Hơn 200 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường bộ trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh năm ngoái.

Chỉ một ngày trước vụ tai nạn xe buýt, chính phủ Nam Phi kêu gọi mọi người cần thận trọng hơn vào Thứ Năm và Thứ Sáu do dự kiến lượng lớn phương tiện đi lại đường bộ đến Moria.

Giáo hội Kitô Chính Thống Zion có trụ sở tại Moria và năm nay là lần đầu tiên cuộc hành hương Phục sinh của họ được tiến hành sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.