4 người di cư chết, 64 người được giải cứu khi thuyền đến Quần đảo Canary, Tây Ban Nha

(SeaPRwire) –   Bốn người di cư đã được tìm thấy đã chết và 64 người đã được cứu khi một chiếc thuyền từ Mauritania đến Quần đảo Canaria của Tây Ban Nha sau một chuyến đi nguy hiểm qua Đại Tây Dương từ , Tây Ban Nha’s Maritime Rescue Service said.

Những người di cư đến hòn đảo El Hierro vào tối thứ Ba, với những người sống sót bao gồm hai phụ nữ và chín trẻ vị thành niên, dịch vụ cứu hộ nói.

Trong tình trạng sức khỏe kém, hai người đã được chuyển bằng trực thăng đến bệnh viện trên hòn đảo Tenerife trong khi 14 người khác được đưa đến bệnh viện địa phương trên El Hierro để điều trị chủ yếu là do hạ thân nhiệt và mất nước, theo một bài đăng trên X, trước đây là Twitter, bởi một dịch vụ khẩn cấp địa phương.

Gần 12.000 người di cư trốn chạy cảnh nghèo đói, xung đột và bất ổn ở Tây Phi đã đặt chân đến quần đảo Tây Ban Nha trong hai tháng đầu năm, theo bộ nội vụ.

Điều đó nhiều hơn sáu lần so với số người đến được các hòn đảo trong năm ngoái. El Hierro, hòn đảo xa nhất về phía tây của Quần đảo Canaria, đang chịu sự xuất hiện của người di cư nhiều nhất.

Hầu hết người di cư đã rời khỏi bờ biển Mauritania trên những chiếc thuyền đánh cá thủ công được gọi là pirogues và điều hướng trong nhiều ngày chống lại gió mạnh và dòng hải lưu Đại Tây Dương. Trong khi hàng ngàn người đã sống sót sau chuyến đi rủi ro, nhiều người đã chết hoặc mất tích dọc theo đường đi với những phần còn lại đôi khi trôi dạt về phía bên kia Đại Tây Dương.

Ít nhất 191 người di cư đã bị báo cáo đã chết vào năm 2024 khi cố gắng đến Quần đảo Canaria, theo Dự án Người Di cư Mất Tích Quốc tế.

Nhưng con số đó được cho là chưa đầy đủ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.