Vương quốc Anh sẽ đưa ra dự luật ngừng bán thuốc lá hợp pháp

(SeaPRwire) –   Chính phủ Anh sẽ đưa ra một dự luật tại quốc hội vào thứ Tư để thực hiện lời hứa của mình về việc loại bỏ dần tình trạng hút thuốc ở những người trẻ tuổi bằng cách cấm bán thuốc lá cho các thế hệ tương lai.

Dự luật Thuốc lá và Thuốc lá điện tử, nếu được thông qua mà không có sự điều chỉnh nào, sẽ là một trong những luật chống thuốc lá cứng rắn nhất trên thế giới và ngăn chặn những đứa trẻ 15 tuổi trở xuống năm nay không bao giờ có thể được bán thuốc lá hợp pháp.

Chính phủ cho biết bản thân hành vi hút thuốc sẽ không bị coi là phạm tội, do đó bất kỳ ai đủ tuổi mua thuốc lá hợp pháp hiện tại sẽ không bị ngăn cản việc mua thuốc lá trong tương lai.

“Nếu chúng ta muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho con em mình, chúng ta cần phải giải quyết vấn đề nguyên nhân lớn nhất có thể ngăn ngừa được của tình trạng ốm yếu, tàn tật và tử vong: hút thuốc lá”, một tuyên bố nêu rõ.

Những người chỉ trích cho rằng động thái này là “thiếu tính bảo thủ” và cựu thủ tướng Liz Truss là một trong số nhiều thành viên của đảng cầm quyền tuyên bố họ sẽ bỏ phiếu chống lại luật này.

Bất chấp sự phản đối, luật này được cho là sẽ được thông qua khi Đảng Lao động đối lập cho rằng họ sẽ ủng hộ biện pháp này.

Tháng trước, lệnh cấm bán thuốc lá cho những người sinh sau ngày 1 tháng 1 năm 2009 đã bị chính phủ liên minh mới của đất nước này bãi bỏ.

Chính phủ Anh cho biết hút thuốc lá khiến Dịch vụ Y tế Quốc gia và nền kinh tế của nước này ước tính thiệt hại 21,63 tỷ đô la một năm.

Việc sử dụng thuốc lá điện tử tăng mạnh đã buộc chính phủ Anh – một bên ủng hộ thuốc lá điện tử như một cách để giảm tác hại của việc hút thuốc – phải cân nhắc đến các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn.

Theo luật đề xuất, cũng sẽ có những quyền hạn mới để thay đổi cách trưng bày thuốc lá điện tử tại các cửa hàng, hạn chế hương vị và bao bì thuốc lá điện tử có chủ ý tiếp thị hướng đến trẻ em để chống lại tình trạng hút thuốc lá điện tử ngày càng gia tăng ở giới trẻ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.