Vụ nổ gần tàu ở Biển Đỏ bị nghi do cuộc tấn công của phiến quân Houthi

(SeaPRwire) –   Một vụ nổ xảy ra gần một con tàu ở trên vào Thứ Hai được nghi ngờ là một vụ tấn công của phiến quân Houthi ở Yemen, mặc dù vụ nổ không gây ra thiệt hại nào, theo các nhà chức trách.

Thuyền trưởng của con tàu đã báo cáo về vụ nổ và nói rằng không ai bị thương, trung tâm Hoạt động thương mại hàng hải của quân đội Anh cho biết.

Công ty bảo vệ an ninh tư nhân Ambrey cho biết vụ việc có thể liên quan đến một tên lửa, nhưng thông tin vẫn còn rất ít ỏi.

Phiến quân Houthi không nhận trách nhiệm ngay lập tức, mặc dù thường mất nhiều giờ để những phiến quân này thừa nhận các cuộc tấn công của họ.

Vụ nổ xảy ra sau khi một tên lửa của Houthi tấn công một tàu thương mại ở Vịnh Aden vào tuần trước, khiến ba thành viên phi hành đoàn thiệt mạng và buộc những người sống sót phải từ bỏ con tàu.

Đó là cuộc tấn công gây tử vong đầu tiên trong một chiến dịch tấn công của Israel đối với Hamas ở Dải Gaza. Houthi cho biết các cuộc tấn công nhằm gây sức ép buộc Israel phải ngừng chiến tranh, nhưng mục tiêu của họ ngày càng không liên quan gì đến cuộc xung đột.

Các hành động gần đây khác của Houthi bao gồm cuộc tấn công vào tháng trước nhằm vào một tàu chở hàng chở phân bón Rubymar, sau đó con tàu này đã bị chìm sau nhiều ngày trôi dạt, và việc bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ trị giá hàng chục triệu đô la.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.