USS Carney bắn hạ máy bay không người lái, tên lửa do Houthi ở Yemen bắn

(SeaPRwire) –   Tàu khu trục Mỹ USS Carney đã bắn hạ máy bay không người lái và tên lửa bắn tới nó trên Biển Đỏ do phiến quân Houthis ở Yemen, thông báo vào Thứ Tư.

USS Carney, một tàu khu trục lớp Arleigh Burke đã tham gia vào chiến dịch của Mỹ chống lại phiến quân được Iran hậu thuẫn, đã bắn hạ một tên lửa chống hạm và ba máy bay không người lái tấn công một chiều được phóng từ giữa 3 giờ chiều và 5 giờ chiều theo giờ Sanaa, CENTCOM cho biết.

Vài giờ sau, lực lượng CENTCOM đã tiêu diệt ba tên lửa chống hạm và ba phương tiện diện tích không người lái (USV) tự vệ. Các tên lửa và USV được đặt tại các khu vực do phiến quân Houthis kiểm soát ở Yemen.

“CENTCOM đã xác định các tên lửa, máy bay không người lái và USV và xác định chúng đã đe dọa trực tiếp đến các tàu thương mại và tàu Hải quân Mỹ trong khu vực,” CENTCOM cho biết trong một tuyên bố.

“Những hành động này được thực hiện để bảo vệ tự do lưu thông và làm cho các vùng nước quốc tế an toàn và bảo đảm hơn cho các tàu Hải quân và tàu thương mại Mỹ.”

Không có báo cáo về thương vong hay hư hại tàu.

Brig. Gen. Yahya Saree, một phát ngôn viên quân sự Houthis, thừa nhận cuộc tấn công vào USS Carney, The Associated Press đưa tin.

The Houthis “sẽ không ngừng cho đến khi sự hung hăng chấm dứt và cuộc vây hãm người Palestine ở Dải Gaza được dỡ bỏ,” theo lời Saree, người không thừa nhận các cuộc không kích sau đó của Mỹ.

Lưu lượng vận tải qua kênh đào Suez đã giảm sút kể từ khi phiến quân Houthis được Iran hậu thuẫn bắt đầu tấn công các tàu trên Biển Đỏ như một biểu hiện ủng hộ người Palestine trong cuộc chiến Israel-Hamas, bắt đầu sau vụ tấn công khủng bố ngày 7/10 làm chết 1.200 người. Các cuộc tấn công dẫn đến lực lượng Mỹ và Anh dẫn đầu một loạt các cuộc không kích tương xứng nhằm vào các mục tiêu Houthis ở Yemen.

Phiến quân Houthis chưa đưa ra bất kỳ đánh giá nào về thiệt hại họ phải chịu trong các cuộc không kích bắt đầu từ tháng 1, mặc dù họ đã nói ít nhất 22 chiến binh của họ đã bị giết.

Kể từ tháng 11, phiến quân lặp đi lặp lại mục tiêu các tàu trên Biển Đỏ và các vùng nước xung quanh trong suốt cuộc chiến Israel-Hamas. Những phương tiện đó bao gồm ít nhất một tàu với , đồng minh chính của Houthis, và một tàu cứu trợ sau đó hướng đến lãnh thổ do Houthis kiểm soát.

Tuần trước, một tàu chở hàng thuộc sở hữu Anh, MV Rubymar, đã bị tấn công bởi hai tên lửa chống hạm do Houthis phóng, khiến nó trở thành tàu đầu tiên bị mất kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas.

Con tàu, một tàu chở hàng lớn mang cờ Belize tên “MV Rubymar”, đã bị tấn công bởi hai tên lửa chống hạm do Houthis phóng vào ngày 18/2, trong đó một quả trúng và gây thiệt hại nghiêm trọng. Tất cả 24 thành viên thủy thủ đoàn đã được sơ tán an toàn, nhưng Rubymar bị chết đứng giữa biển khi hàng hóa phân bón và nhiên liệu tràn ra biển. CENTCOM gọi đó là một “thảm họa môi trường”. Cuối cùng nó chìm tuần trước.

USS Carney đã nằm trong hàng đầu để đẩy lùi các cuộc tấn công của Houthis trong khu vực. USS Carney đã can thiệp và tiêu diệt các phương tiện trong phạm vi của nó.

Trong khi đó, hải quân Ấn Độ đã phát hành một video cho thấy các thủy thủ của INS Kolkata đang dập tắt đám cháy trên tàu MSC Sky II, đã bị Houthis nhắm mục tiêu trên Vịnh Aden vào Thứ Hai. Khói bốc lên từ một container trên tàu, cũng cho thấy dấu vết cháy do tác động của tên lửa Houthis.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.