Ứng cử viên đối lập chính thức được tuyên bố là tổng thống đắc cử của Liberia sau khi người đương nhiệm nhượng bộ

(SeaPRwire) –   Các quan chức bầu cử tại Liberia chính thức tuyên bố Joseph Boakai là tổng thống đắc cử vào thứ Hai, ba ngày sau khi tổng thống đương nhiệm George Weah nhượng bộ thất bại dựa trên kết quả sơ bộ.

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia, Boakai giành chiến thắng với 50,64% phiếu bầu vòng hai trong khi Weah nhận 49,36%.

“Chúng tôi đang ở giai đoạn chuẩn bị cho sự chuyển giao quyền lực, bắt đầu kế hoạch lễ nhậm chức, khi chúng tôi khởi động các hoạt động quản trị,” Boakai, 78 tuổi, cựu phó tổng thống, nói khoảnh khắc sau khi ông chính thức được tuyên bố là người chiến thắng.

Weah, cựu ngôi sao bóng đá quốc tế, đã nhận được lời khen ngợi trong nước và ngoài nước vì quyết định nhượng bộ thất bại thay vì thách thức kết quả trước tòa án.

“Đây là thời điểm cần khiêm tốn trong thất bại, một thời điểm để đặt đất nước lên trên đảng phái, và chủ nghĩa yêu nước lên trên lợi ích cá nhân,” Weah nói trong bài phát biểu nhượng bộ vào cuối tuần trước. Ông đã nói sự nghiệp chính trị của mình chưa kết thúc.

Năm 2017, Weah dễ dàng đánh bại Boakai ở vòng hai với 60% phiếu bầu được lập. Tuy nhiên, sự phổ biến của ông sau đó giảm xuống khi tình hình kinh tế Liberia ngày càng xấu đi.

Ở nơi khác, ngày càng có nhiều lo ngại về sự suy giảm dân chủ ở Tây Phi. Khu vực này đã chứng kiến một loạt cuộc đảo chính quân sự trong những năm gần đây, bao gồm một vụ ở Gabon từ đầu năm nay sau một cuộc bầu cử tổng thống.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ (Hong Kong: HKChacha , BuzzHongKong ; Singapore: SingdaoPR , TodayinSG , AsiaFeatured ; Thailand: THNewson , ThailandLatest ; Indonesia: SEATribune , IndonesiaFolk ; Philippines: PHNewLook , EventPH , PHBizNews ; Malaysia: BeritaPagi , SEANewswire ; Vietnam: VNFeatured , SEANewsDesk ; Arab: DubaiLite , ArabicDir , HunaTimes ; Taiwan: TWZip , TaipeiCool ; Germany: NachMedia , dePresseNow )