Trung Quốc nói với Đài Loan phải bỏ phiếu ở phía đúng của lịch sử trong cuộc bầu cử có thể quyết định mối quan hệ Đài Loan – Trung Quốc

(SeaPRwire) –   Đảng Cộng sản Trung Quốc đang gây áp lực đối với người dân Đài Loan để bỏ phiếu “ở đúng phía đúng của lịch sử” bằng cách chọn các ứng cử viên tổng thống sẵn sàng tái kết nối với đại lục.

Song Tao, người đứng đầu Văn phòng Công tác Đài Loan của Trung Quốc, đã đưa ra thông điệp kêu gọi hòn đảo này “xem xét bức tranh rộng lớn hơn” về tương lai của khi chọn lãnh đạo tiếp theo vào ngày 13 tháng 1.

“Đồng bào Đài Loan nên quan sát tình hình chung, xứng đáng trách nhiệm lớn lao, xem xét bức tranh rộng lớn hơn và đi theo con đường đúng đắn,” Song nói theo bản dịch từ South China Morning Post.

Ông tiếp tục: “Họ nên vững vàng đứng về phía đúng của lịch sử, thúc đẩy quan hệ Đài Loan – Trung Quốc trở lại đúng hướng phát triển hòa bình và thúc đẩy quá trình thống nhất hòa bình của Tổ quốc.”

Theo các cuộc thăm dò dư luận, ứng cử viên dẫn đầu trở thành tổng thống tiếp theo của Đài Loan là ứng cử viên của Đảng Dân Tiến Tiến Bộ cầm quyền, Lai Ching-te.

Đảng đối lập chính của Đài Loan, Đảng Quốc Dân, truyền thống ủng hộ quan hệ chặt chẽ với đại lục và đã hứa sẽ hòa giải nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử. Nhưng Đảng Quốc Dân cũng nói rằng người dân Đài Loan sẽ quyết định tương lai của họ.

Song tuyên bố Bắc Kinh “kiên quyết và kiên trì ủng hộ lực lượng yêu nước và thống nhất trong hòn đảo và phản đối độc lập Đài Loan và sự can thiệp từ bên ngoài.”

Trung Quốc tiếp tục phô trương sức mạnh quân sự trong những tuần lễ dẫn đến cuộc bầu cử.

Bộ Quốc phòng Đài Loan đã nói vào tháng trước rằng họ phát hiện máy bay chiến đấu J-10, J-11 và J-16 cũng như máy bay cảnh báo sớm hoạt động trong không phận phía bắc, giữa và tây nam của hòn đảo.

Bộ cho biết 10 máy bay đã vượt qua đường phân giới eo biển Đài Loan hoặc các khu vực gần đó và rằng các máy bay này đang hợp tác với tàu chiến Trung Quốc để thực hiện “tuần tra sẵn sàng chiến đấu chung”.

Trung Quốc chưa đề cập đến các hoạt động quân sự gần Đài Loan gần đây của mình, nhưng trước đây nó đã nói rằng chúng nhằm ngăn chặn “liên minh” giữa những người ly khai Đài Loan và Mỹ và bảo vệ an ninh quốc gia.

Trung Quốc tuyên bố Đài Loan là lãnh thổ của mình trong khi Mỹ duy trì “sự mơ hồ chiến lược” về vấn đề này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.