Tòa án Kenya cho công tố viên thời hạn để truy tố nghi can lãnh đạo giáo phái gây đói

(SeaPRwire) –   Một tòa án Kenya cảnh báo các công tố viên vào thứ Ba rằng nó sẽ trả tự do theo điều kiện riêng của mình cho một mục sư và những người khác bị buộc tội là kẻ đứng sau cái chết của 429 người được cho là của anh ta nếu họ không bị buộc tội trong hai tuần.

Trong nhiều tháng kể từ khi bắt giữ vào tháng 4 năm ngoái, các công tố viên đã yêu cầu tòa án cho phép tiếp tục giam giữ Paul Mackenzie và 28 người khác trong khi họ điều tra vụ án đã làm chấn động người Kenya với việc phát hiện các ngôi mộ tập thể và cáo buộc về đói khát và siết cổ.

Nhưng Shanzu Senior Principal Magistrate Yusuf Shikanda lưu ý rằng các bị can đã bị giam giữ 117 ngày kể từ lần xin gia hạn cuối cùng và đó là đủ thời gian để hoàn thành cuộc điều tra.

Luật sư bào chữa đã lập luận rằng quyền được tại ngoại đối với Mackenzie và những người khác theo Hiến pháp đất nước năm 2010 cấm giam giữ mà không xét xử đã bị vi phạm kể từ khi họ chưa bị buộc tội.

Mackenzie đang thi hành án tù một năm sau khi bị kết tội vận hành một xưởng phim và sản xuất phim mà không có giấy phép hợp lệ.

Vụ án giáo phái này xuất hiện khi cảnh sát cứu 15 tín đồ gầy ốm ra khỏi nhà thờ của Mackenzie ở hạt Kilifi, miền đông nam Kenya. Bốn người đã chết sau khi nhóm người này được đưa đến bệnh viện.

Những người sống sót cho biết mục sư đã hướng dẫn họ phải đói cho đến chết trước khi thế giới kết thúc để họ có thể gặp Jesus.

Một cuộc tìm kiếm khu vực xa xôi, rừng rậm đã tìm thấy 429 thi thể và hàng chục ngôi mộ tập thể, theo các quan chức.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.