Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nộp đơn tranh cử nhiệm kỳ thứ ba trong cuộc tổng tuyển cử

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có mặt tại thành phố linh thiêng của người Hindu là Varanasi vào thứ Ba bao quanh bởi các nhà lãnh đạo và người ủng hộ đảng của mình khi chính thức nộp giấy tờ để tranh cử trong cuộc bầu cử đang diễn ra, thực tế là một cuộc trưng cầu dân ý về thập kỷ cầm quyền của ông.

Người lãnh đạo 73 tuổi hy vọng giữ ghế ở Varanasi, nơi ông đã ra tranh cử và thắng cử lần đầu vào năm 2014 và tiếp tục vào năm 2019.

Cuộc bầu cử khổng lồ của Ấn Độ kéo dài sáu tuần bắt đầu từ tháng Tư, với việc bỏ phiếu dự kiến sẽ diễn ra cho đến ngày 1 tháng Sáu trước khi kiểm phiếu vào ngày 4 tháng Sáu. Gần 970 triệu người có quyền bỏ phiếu, khiến đây trở thành cuộc bầu cử dân chủ lớn nhất thế giới.

Hầu hết các cuộc thăm dò cho thấy Modi và đảng dân tộc Hindu Bharatiya Janata của ông đang dẫn đầu trong cuộc đua giành ghế ở hạ viện quốc hội so với đối thủ chính là liên minh đối lập rộng lớn do Đảng Quốc Đại Ấn Độ và các đảng khu vực mạnh mẽ lãnh đạo. Liên minh chưa công bố ứng cử viên thủ tướng của mình.

Việc nộp hồ sơ ứng cử là một bước thủ tục sẽ cho phép Modi tranh cử trong cuộc bầu cử. Các ứng cử viên đăng ký đề cử của mình theo giai đoạn dựa trên thời gian khu vực bỏ phiếu, với Varanasi dự kiến sẽ bỏ phiếu vào ngày 1 tháng Sáu.

Modi được coi là người bảo vệ của đa số người Hindu của đất nước, chiếm khoảng 80% dân số 1,4 tỷ người của Ấn Độ. Ông đã giám sát sự phát triển nhanh chóng trong 10 năm cầm quyền và những người ủng hộ của ông cho rằng ông đã cải thiện vị thế của Ấn Độ trên toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng ông cũng làm suy yếu nền dân chủ của Ấn Độ và tính thế tục của đất nước thông qua các cuộc tấn công của người Hindu quốc gia đối với các thiểu số của đất nước, và không gian ngày càng thu hẹp cho sự bất đồng ý kiến và báo chí tự do. Và các đối thủ chính trị của ông đã đặt câu hỏi về kỷ lục kinh tế của chính phủ ông, chỉ ra tỷ lệ thất nghiệp cao và lạm phát dù tăng trưởng mạnh.

Trước khi nộp đơn, Modi đã dẫn đầu một cuộc diễu hành trong thành phố vào thứ Hai, thu hút hàng ngàn người ủng hộ.

Họ hoan hô “Hãy khen ngợi Modi!” khi xe của ông di chuyển qua các con phố, nơi các nhà ủng hộ của BJP mặc mũ màu da cam và mang cờ đảng chào đón ông. Hoa hồng rơi xuống thủ tướng khi ông mỉm cười với đám đông. Một số người quan sát đứng trên các tòa nhà để nhìn thấy cuộc diễu hành.

Khu vực bầu cử của Varanasi có khoảng 1,7 triệu cử tri. Modi, người dự kiến sẽ giữ ghế của mình, phải đối mặt với Ajai Rai, người đại diện cho Đảng Samajwadi khu vực, đang liên minh với Đảng Quốc Đại Ấn Độ trong bang. Cũng tham gia cuộc đua là Athar Jamal Lari từ Đảng Bahujan Samaj.

Thành phố linh thiêng nằm bên bờ sông Ganges linh thiêng và là một phần của bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, bang đông dân nhất với khoảng 200 triệu người.

Đây là một bang cực kỳ quan trọng trong cuộc bầu cử vì nó gửi số đại biểu lớn nhất cho Nghị viện, và đã bỏ phiếu cho BJP của Modi trong hai cuộc bầu cử gần đây.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.