“Tăng bất thường” trong các mối đe dọa khủng bố giữa cuộc chiến Israel-Hamas, quan chức chống khủng bố hàng đầu của Anh nói

(SeaPRwire) –   Mức độ đe dọa khủng bố ở Vương quốc Anh hiện đang ở mức “chưa từng có” sau khi xung đột giữa Israel và Hamas bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái, một quan chức chống khủng bố hàng đầu của Anh cho biết vào thứ Sáu.

Trợ lý Ủy viên Matt Jukes của Cảnh sát Thủ đô nói rằng có một sự gia tăng 25% về các mối đe dọa đến cảnh sát trong nước kể từ khi cuộc chiến bắt đầu, thêm rằng, “khó có thể nhớ được một thế giới không ổn định, nguy hiểm và bất định hơn,” theo Sky News.

Jukes nói thêm rằng cuộc xung đột ở Gaza đã tạo ra một “thời khắc cấp tuyệt vời” cho các nhà cực đoan Hồi giáo khuyến khích bởi “số lượng phi thường” nội dung trực tuyến và thông tin sai lệch, theo BBC News.

“Tất cả vật liệu trực tuyến đó là một phần của khí hậu nguy hiểm,” Jukes nói, tạo ra một “thời khắc cấp tuyệt vời, có khả năng đẩy mọi người về phía khủng bố.”

Ở Vương quốc Anh, đã có 33 vụ bắt giữ liên quan đến khủng bố kể từ cuộc chiến ở Gaza cho đến nay, BBC đưa tin, thêm rằng cảnh sát không xác nhận có bất kỳ âm mưu khủng bố nào bị ngăn chặn hay không.

“Điều này không phải chỉ là lời nói suông,” ông tiếp tục. “Trong vị trí của tôi, bạn thường xem các bảng chỉ số và có những chỉ số cụ thể mà chúng tôi sẽ tập trung. Và hiện nay, có những con kim trên bảng đó đang di chuyển theo hướng sai.”

Jukes thêm rằng Vương quốc Anh đối mặt với mối đe dọa tồi tệ nhất từ “các nhà nước thù địch” kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

“Tôi không muốn che giấu. Chúng tôi đang nói về một phần của cơ quan nhà nước Iran, Trung Quốc và Nga,” ông nói với các phóng viên. Cảnh sát Thủ đô đã thông báo vào thứ Sáu rằng họ đã thêm một đơn vị vào bộ phận chống lại các mối đe dọa từ ba quốc gia này.

Reuters đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.