Taliban báo cáo ít nhất 50 người chết khi lũ lụt bất ngờ gây thiệt hại lớn ở miền Bắc Afghanistan

(SeaPRwire) –   Lũ quét từ mưa mùa ở tỉnh Baghlan của Afghanistan làm chết ít nhất 50 người vào thứ Sáu.

Lũ lụt cũng gây thiệt hại đến nhà cửa và tài sản ở một số quận, theo Edayatullah Hamdard, giám đốc quản lý thiên tai tỉnh Baghlan. Ông nói rằng con số người chết ban đầu và rằng “nó có thể tăng lên khi nhiều người vẫn mất tích”.

Cơn lũ cũng đã đổ bộ vào thủ đô Kabul, theo Abdullah Janan Saiq, người phát ngôn của Bộ Thiên tai Quốc gia Taliban. Ông nói rằng các đội cứu hộ mang lương thực và cứu trợ khác đã được cử đến các khu vực bị ảnh hưởng.

Saiq nói rằng việc cứu hộ là trọng tâm của các cơ quan lúc này, và sau ông có thể cung cấp con số chính xác hơn về thương vong và thiệt hại.

Vào tháng Tư, ít nhất 70 người chết do mưa lớn và lũ quét ở đất nước. Khoảng 2.000 ngôi nhà, ba nhà thờ Hồi giáo và bốn trường học bị hư hại vào tháng trước. Hàng ngàn người cần cứu trợ. Lũ lụt cũng làm hư hại đất nông nghiệp và 2.500 con vật chết trong trận lụt, theo Saiq.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.