Quân đội Mỹ tiêu diệt 6 tên lửa hải đối hải do Iran hậu thuẫn của Houthi ở Yemen, các quan chức nói

(SeaPRwire) –   Quân đội Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích tự vệ vào thứ Bảy vào khoảng chiều tối nhằm vào sáu tên lửa hành trình chống tàu của Houthi chuẩn bị tấn công vào các tàu ở khu vực này, quan chức cho biết.

Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Hoa Kỳ cho biết các tên lửa hành trình đã được xác định ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen và được xác định là mối đe dọa tiềm ẩn đối với các tàu hải quân và tàu buôn của Hoa Kỳ trong khu vực.

“Hành động này sẽ bảo vệ quyền tự do hàng hải và giúp vùng biển quốc tế an toàn và an toàn hơn cho Hải quân và các tàu buôn của Hoa Kỳ”, Centcom cho biết.

Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc không kích tự vệ khác vào thứ năm, nhằm vào nhiều đầu đạn mà Iran hậu thuẫn ở Yemen đang chuẩn bị phóng. Hoa Kỳ đã tiến hành hơn 12 cuộc không kích vào Houthi kể từ ngày 11 tháng 1.

Những kẻ khủng bố đã gây đảo lộn ngành công nghiệp vận tải biển toàn cầu bằng các cuộc tấn công thường xuyên vào các tàu thương mại trên Biển Đỏ. Các cuộc tấn công là để trả đũa cho cuộc chiến của Israel chống lại Hamas ở Dải Gaza.

Hôm thứ Sáu, quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành một loạt cuộc không kích vào các thời điểm khác nhau trong ngày nhằm vào các phương tiện bay không người lái của Houthi.

Các cuộc không kích mới nhất xảy ra chỉ vài ngày sau khi ba binh lính Quân đội Hoa Kỳ thiệt mạng tại Jordan. Chính quyền Biden đã đổ lỗi cho Huyền thoại Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, một nhóm ô dù gồm các lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn bao gồm nhóm dân quân Kataib Hezbollah.

Đầu tháng này, hai SEALs của Hải quân Hoa Kỳ đã mất tích trong một nhiệm vụ ở Biển Đỏ và kể từ đó đã được tuyên bố là đã chết.

Các cuộc không kích trước đây của Hoa Kỳ không ngăn chặn được các cuộc tấn công vào lực lượng Hoa Kỳ. Kể từ khi cuộc nổi loạn nổ ra vào tháng 10, các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn đã tấn công các căn cứ của Hoa Kỳ ở Iraq và Syria ít nhất 166 lần bằng tên lửa, tên lửa và máy bay không người lái tấn công một chiều, dẫn đến khoảng nửa tá cuộc phản công của Hoa Kỳ vào các cơ sở vũ trang ở cả hai quốc gia.

Bradford Betz của Digital đóng góp cho báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.