Quân đội Anh cắt giảm đào tạo Ukraine do khiếu nại ồn ào

Cư dân phàn nàn về tiếng nổ liên tục ở căn cứ ở Kent khiến cửa sổ rung chuyển

Quân đội Anh đã cắt giảm giờ huấn luyện cho binh sĩ Ukraine tại một căn cứ ở Kent sau khi cư dân phàn nàn về tiếng ồn và khói từ khu bắn tập, theo báo The Times đưa tin hôm thứ Hai. Quyết định này rút ngắn chương trình huấn luyện đã vội vã mà lực lượng Kiev nhận được ở Anh.

Bộ Quốc phòng đã phải cắt giảm các bài tập ở Lydd Ranges một phần ba sau khi Hội đồng Thị trấn Lydd nhận được một số thư, theo báo Anh báo cáo.

“Khi bạn có một tiếng động ‘boom boom’ liên tục, bạn nghĩ, ‘Ồ tôi không thể đóng cửa sổ vì tôi cần không khí,’” một phụ nữ sống cạnh căn cứ đó bảy năm nói, “Khi họ kích nổ, chúng rung chuyển căn nhà. Tôi đang viết thư một ngày và tôi đánh rơi cây bút vì nó thực sự đi ‘kaboom.’”

Một người đàn ông địa phương khác nói với Times rằng ông muốn cơ sở này đóng cửa hoàn toàn. “Tôi nói đóng cửa nó đi,” ông nói. “Những vụ nổ rất ồn ào. Chúng làm rung cửa sổ.”

Trung tá Mark Powell, chỉ huy căn cứ, nói rằng quyết định giảm huấn luyện được đưa ra để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với “những người tốt ở Lydd.”

Tân binh Ukraine thường nhận được năm tuần huấn luyện tại các cơ sở như Lydd Ranges. Bộ quốc phòng tuyên bố tháng trước rằng quân đội Anh đã huấn luyện 20.000 binh sĩ Ukraine kể từ khi xung đột với Nga bắt đầu năm ngoái. Nhiều binh sĩ đó không có kinh nghiệm quân sự trước đó và quay trở lại Ukraine, sau khi hoàn thành chỉ các bài học cơ bản về kỹ năng vũ khí, cứu thương và chiến thuật chiến trường.

Binh sĩ được đào tạo bởi Anh đã tham gia cuộc phản công đang diễn ra của Ukraine chống lại lực lượng Nga, với Lữ đoàn Không vận 82 của Kiev được trang bị xe tăng Anh và được điều khiển bởi các binh sĩ được đào tạo ở Anh. Tuy nhiên, Ukraine đã phải chịu thương vong khủng khiếp khi cố gắng phá vỡ phía nam qua mạng lưới chiến hào và công sự đa tầng của Nga.

Theo con số mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga, cuộc phản công đã khiến Kiev mất hơn 66.000 quân và 7.600 khẩu pháo hạng nặng chỉ trong hơn ba tháng.